Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều sai phạm tại Trường ĐH dân lập Duy Tân (Đà Nẵng)

Thanh Tàu| 08/09/2015 14:07

(HNMO) – Thành tra Thành phố Đà Nẵng vừa thông báo kết luận số 530/KL-TTTP về việc chấp hành chính sách, pháp luật về giáo dục quản lý tài chính, tài sản và thực hiện nghĩa vụ với ngân sách nhà nước tại Trường ĐH dân lập Duy Tân.


Theo kết luận thanh tra, Trường ĐH dân lập Duy Tân để xảy ra nhiều sai phạm như: Trong năm 2014, Trường đã ký hợp đồng lao động (HĐLĐ) với người lao động có quốc tịch nước ngoài để thực hiện công tác giảng dạy nhưng những người này chưa có giấy phép lao động của cơ quan Nhà nước Việt Nam có thẩm quyền cấp.

Nhiều giáo sư, phó giáo sư tiến sĩ hồ sơ cá nhân không đầy đủ. Trường hợp của Giáo sư Ngô Vĩnh Long không có hồ sơ cá nhân, không có bản sao bằng cấp học hàm, học vị và hợp đồng lao động. Còn trường hợp của Tiến sĩ Lê Văn Bình thì hồ sơ thể hiện ông Bình đã xin nghỉ việc và chấm dứt hợp đồng lao động theo Quyết định số 1508/QĐ-ĐHDT ngày 6-7-2012.

Trường chưa xây dựng và đăng ký thang lương, bảng lương với cơ quan quản lý nhà nước về lao động, chưa đăng ký đóng BHXH, BHYT, BHTN cho một số lao động theo quy định.

Hai công trình Nhà 5 tầng A, Nhà 5 tầng B tại phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu chưa có kết luận của Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng về việc kiểm tra công tác nghiệm thu của chủ đầu tư trước khi đưa vào sử dụng.

Trong công tác quản lý tài chính còn một số tồn tại như: thanh toán tiền mua vé máy bay không đảm bảo chứng từ theo quy định, thanh toán tiền công tác phí vượt định mức, một số khoản thanh toán trùng chứng từ, hạch toán chi phí không đúng nguồn, Thanh tra thành phố truy thuế TNDN số tiền hơn 400 triệu đồng. Trường chưa thực hiện kê khai nộp thuế TNCN đối với thu nhập từ đầu tư vốn, Thanh tra thanh phố truy thu thuế TNCN số tiền hơn 600 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều sai phạm tại Trường ĐH dân lập Duy Tân (Đà Nẵng)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.