Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trường bị phát hiện đào tạo “chui”, 130 học viên bỗng bơ vơ

Theo Thiên Thư/Dân trí| 06/10/2015 08:50

Do Trường Trung cấp Y dược Hà Nam đào tạo không có giấy phép, khi bị cấp thẩm quyền phát hiện thì Trường “khăn gói” chuyển địa bàn khiến 130 học viên đang được đào tạo giữa chừng rơi vào tình trạng phải nghỉ và chuyển sang trường khác học.

Từ tháng 9/2014 đến hết tháng 3/2015, Trường Trung cấp Y dược Hà Nam mặc dù không được sự cho phép của UBND tỉnh Gia Lai, nhưng trường này vẫn ngang nhiên mở cơ sở đào tạo cho 130 học viên tại địa chỉ 160 Hồ Tùng Mậu (TP Pleiku, Gia Lai). Đầu năm học 2015, Trường này còn ngang nhiên gửi thông báo rộng rãi đến các địa phương trên địa bàn tỉnh về việc tuyển sinh, đào tạo tại tỉnh Gia Lai.

Sau khi sự việc diễn ra rầm rộ, UBND tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo một số ban ngành vào cuộc điều tra. Sau khi tiến hành thanh tra, Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai có kết luận: Trường Cao đẳng nghề 21 đã đồng ý cho Trường Trung cấp Y dược Hà Nam đặt 2 lớp Trung cấp Y và Trung cấp dược với 130 học viên, bắt đầu học từ tháng 9/2014- 3/2015. Tuy nhiên, giữa 2 trường này không có hồ sơ liên kết. Đoàn thanh tra yêu cầu Trường CĐ nghề 21 chấm dứt việc liên kết đào tạo không đúng quy định, khắc phục hậu quả, đảm bảo quyền lợi cho học viên.


Dù đào tạo chui nhưng trường này treo biển hiệu và thông báo rất rầm rộ cả năm



Sau khi bị cấm đào tạo, Trường Trung cấp Y dược Hà Nam đã “khăn gói” chuyển sang Đăk Lăk, khiến 130 học viên ngơ ngác, không biết đi đâu về đâu.

Học viên Lê Thanh Thúy cho biết, Thúy học lớp Y. Bản thân Thúy và nhiều bạn cùng lớp không biết được việc đào tạo chui của trường, nên đã nghĩ sẽ hoàn thành khóa học tại Gia Lai. Tuy nhiên, khi chưa học hết 1 năm, lớp Thúy đã phải chuyển nơi học 3 lần, lần này thì chuyển sang Đăk Lăk. Năm học đầu, Thúy đã đóng 10 triệu đồng tiền học phí. Bây giờ phải chuyển sang Đăk Lăk Thúy không đồng ý vì phải đi xa, chi phí học hành đội lên khá nhiều: “Em yêu cầu trường được ở lại Gia Lai học nhưng không được. Em xin rút tiền và bảng điểm để chuyển sang trường khác học nhưng trường không cho và yêu cầu đủ thứ giấy tờ. Em và nhiều bạn thấy mệt mỏi quá nên nghỉ luôn”, Thúy bức xúc nói.

Học viên Lưu Thị Dung cũng cho biết tình trạng tương tự như trên: “Lớp em mấy chục người, nhiều bạn rất bức xúc nhưng cũng đành chịu vì không biết phải làm gì cả. Em giờ đã nộp hồ sơ vào 1 trường khác ở Gia Lai để học lại từ đầu”.

Việc đào tạo “chui” hơn 1 năm qua của Trường Trung cấp Y dược Hà Nam tại Gia Lai không chỉ thể hiện sự thiếu trách nhiệm, thiếu lương tâm nghề nghiệp và thiếu tuân thủ quy định của ngành giáo dục, nên đã làm ảnh hưởng đến tương lai của hơn 100 học viên. Khi nhiều học viên không chỉ mất tiền mà còn mất thời gian 1 năm để theo học ở ngôi trường này, và bây giờ nhiều học viên phải bỏ học trong tâm trạng bức xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường bị phát hiện đào tạo “chui”, 130 học viên bỗng bơ vơ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.