Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát động Cuộc thi “Viết về nếp sống thanh lịch, văn minh”

HT| 06/10/2015 18:40

(HNMO) - Ngày 6/10, tại Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ phát động Cuộc thi “Viết về nếp sống thanh lịch, văn minh” cho học sinh khối trung học cơ sở thành phố Hà Nội năm 2015.

Cuộc thi do Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam tài trợ. Cuộc thi hướng tới mục đích giúp các em học sinh khơi dậy niềm tự hào kế thừa nếp sống văn minh thanh lịch và giữ gìn nét văn hóa đặc trưng của người Hà Nội, từ đó giúp các em trau dồi nhận thức về giá trị truyền thống văn hóa và ý nghĩa của việc xây dựng đời sống văn hóa Thủ đô.


Dự kiến chương trình sẽ thu hút sự tham gia của gần 300.000 học sinh các khối 6,7,8 tại các trường THCS ở 30 quận, huyện, thị xã thuộc địa bàn Hà Nội. Học sinh sẽ trải qua lần lượt các vòng thi cấp cơ sở, cấp quận và cuối cùng là vòng thi chung kết cấp thành phố. Lễ trao giải cấp thành phố dự kiến sẽ được tổ chức vào đầu tháng 11-2015. Nhân dịp này, Prudential sẽ trao tặng 100 máy tính xách tay hỗ trợ công tác chỉ đạo, quản lý và giảng dạy cho các giáo viên Thủ đô.

Suốt gần 16 năm hoạt động tại Việt Nam, Prudential luôn đặt Giáo dục là ưu tiên hàng đầu trong các hoạt động trách nhiệm xã hội và cộng đồng. Tiêu biểu là chương trình “Prudential - Văn hay chữ tốt” dành cho học sinh khối trung học cơ sở đã được tổ chức thường niên từ năm 2000 và Giải thưởng Võ Trường Toản tôn vinh các nhà giáo đã được tổ chức thường niên từ năm 1998 tại 13 tỉnh thành phía nam bao gồm TP Hồ Chí Minh và 12 tỉnh thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Năm 2015, Prudential chính thức phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội triển khai “Cuộc thi viết về nếp sống thanh lịch, văn minh” dành cho học sinh khối trung học cơ sở thành phố Hà Nội. Tổng số học sinh trung học cơ sở tham dự cuộc thi văn hay chữ tốt tại 14 tỉnh thành trên toàn quốc lên tới gần 750.000.


Ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết: “Thủ đô Hà Nội được biết đến như cái nôi văn hóa của cả nước. Thanh lịch, văn minh luôn là bản sắc văn hóa đặc trưng của người Hà Nội. Chính vì vậy, thông qua cuộc thi rất thú vị này, chúng tôi luôn mong muốn khuyến khích học sinh Thủ đô khám phá, tìm hiểu và có những sáng kiến phát huy nét đẹp của nếp sống thanh lịch, văn minh của một vùng đất nghìn năm văn hiến, là thành phố vì Hòa bình. Chúng tôi rất hoan nghênh Prudential Việt Nam đồng hành cùng thầy cô và học sinh Hà Nội trong chương trình này. Hy vọng cuộc thi sẽ ngày càng thu hút đông đảo các em học sinh tham gia và có những bài văn xuất sắc, giúp lan tỏa thông điệp về nếp sống thanh lịch văn minh tới cộng đồng.”

Ông Wilf Blackburn, Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng với phong thái ứng xử và giao tiếp nền nã, văn minh của người Hà Nội. Đây thực là một nét đẹp văn hóa mà chúng tôi muốn chung tay gìn giữ. Với sự hỗ trợ của Sở GDĐT Hà Nội cùng với sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh, tôi tin tưởng rằng cuộc thi này không chỉ dừng lại ở những bài viết mà còn giúp các em học sinh trau dồi kiến thức về nét đẹp văn hóa và niềm tự hào về Hà Nội. Quan trọng hơn, cuộc thi sẽ khơi nguồn cho những hành động thiết thực để các em học sinh ngày hôm nay sẽ trở thành những công dân ưu tú trong tương lai, có khả năng thích ứng với toàn cầu hóa, hiện đại hóa nhưng vẫn giữ được bản sắc thanh lịch, văn minh của thành phố hơn nghìn năm lịch sử này.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động Cuộc thi “Viết về nếp sống thanh lịch, văn minh”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.