Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ hai

Thống Nhất| 07/10/2015 06:33

(HNM) - Ngày 6-10, Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội) tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống, 20 năm thành lập trường và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ hai.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Đào Trọng Thi tới dự. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gửi hoa chúc mừng.



GS Phạm Văn Khánh, Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn đã điểm lại những dấu mốc tự hào của nhà trường trong 70 năm qua. Nhà trường đã đào tạo hơn 50 nghìn cử nhân, 10 nghìn thạc sĩ, tiến sĩ, cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực có chất lượng, đáp ứng yêu cầu CNH-HĐH; tỷ lệ sinh viên có việc làm trong năm đầu tiên sau khi tốt nghiệp đạt gần 90%. Nhà trường đặt mục tiêu phát huy vai trò tiên phong trong nghiên cứu, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về các ngành khoa học xã hội và nhân văn; phát triển thành trường ĐH nghiên cứu hàng đầu của cả nước và lọt vào tốp 100 trường ĐH tiên tiến của thế giới vào năm 2020.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao tặng nhà trường Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ hai. Phó Thủ tướng biểu dương thành tích của trường trong thời gian qua và nhấn mạnh: Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn cần là điểm sáng xây dựng con người Việt Nam trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong vận dụng, thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước để xây dựng môi trường làm việc văn hóa, nhân văn.

Phó Thủ tướng bày tỏ lòng tri ân đối với các thế hệ nhà giáo đã đóng góp tâm sức, trí tuệ phát triển ngành khoa học nhân văn Việt Nam, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Đồng chí tin tưởng chắc chắn rằng, với thành tựu đạt được trong 70 năm qua, nhà trường sẽ phát triển mạnh mẽ, có vị thế ngày càng cao trong hệ thống các trường ĐH trên thế giới.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ hai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.