Theo dõi Báo Hànộimới trên

Theo dõi chặt sĩ số học sinh hằng ngày, kịp thời phát hiện dịch bệnh

Minh Khang| 08/10/2015 06:50

(HNM) - Ngày 7-10, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Nguyễn Hiệp Thống đã ký văn bản gửi trưởng phòng GD-ĐT các quận, huyện, thị xã và hiệu trưởng các trường trực thuộc, yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh trong trường học.


Theo đó, các nhà trường có trách nhiệm thực hiện theo hướng dẫn của ngành Y tế trong việc tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và bảo đảm an toàn thực phẩm tại đơn vị mình.

Trong bối cảnh dịch sốt xuất huyết đang có diễn biến phức tạp, các nhà trường phải theo dõi chặt sĩ số học sinh hằng ngày và tình hình sức khỏe của cả học sinh, giáo viên, nhân viên tại trường học; phát hiện sớm những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh; thực hiện nghiêm việc cách ly và chăm sóc y tế theo quy định. Ngoài ra, các trường phải báo cáo số lượng học sinh nghỉ học nghi mắc bệnh dịch cho cấp quản lý giáo dục và cơ quan y tế địa phương. Trong trường hợp có bệnh dịch xảy ra tại trường học, nhà trường chủ động phối hợp với cơ quan y tế địa phương giám sát và xử lý ổ dịch theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Theo dõi chặt sĩ số học sinh hằng ngày, kịp thời phát hiện dịch bệnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.