Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thúc đẩy bình đẳng, gắn kết yêu thương

Thống Nhất| 10/10/2015 08:27

(HNM) - Nằm trong khuôn khổ của các hoạt động thuộc dự án

Một góc hội chợ của Trường THCS Lê Lợi - Hà Đông.


Đây là sự kiện truyền thông được triển khai thường xuyên hằng năm tại các trường tham gia dự án với thông điệp "Thúc đẩy bình đẳng, gắn kết yêu thương" nhằm góp phần tạo chuyển biến về nhận thức, hành vi của học sinh (HS) đối với vấn đề bình đẳng giới và hạn chế tình trạng bạo lực học đường. Ngoài việc bố trí các gian hàng của 24 lớp, nhà trường còn trưng bày hàng trăm bức tranh vẽ của HS, qua đó thể hiện mong muốn của các em là được học tập, rèn luyện trong một môi trường an toàn. Trường THCS Lê Lợi là đơn vị đầu tiên trong số 20 trường đang triển khai dự án "Trường học an toàn, thân thiện và bình đẳng" tổ chức sự kiện truyền thông này, mở đầu cho chuỗi các hoạt động mang ý nghĩa tương tự tại các trường còn lại trong khoảng thời gian từ nay đến cuối năm 2015.

Phát biểu tại sự kiện, ông Glenn Gibney, Giám đốc quốc gia, Tổ chức Plan International Việt Nam nhấn mạnh: Đây thực sự là một hoạt động ý nghĩa, bổ ích đối với các trường, góp phần xây dựng môi trường học tập an toàn, thân thiện và bình đẳng cho trẻ em, nhất là trẻ em gái. Kết quả nghiên cứu của Tổ chức Plan ở 4 nước cho thấy, HS trong độ tuổi từ 15 đến 19, nhất là các em gái thường gặp nhiều khó khăn hơn trong học tập và trong cuộc sống.

Kết quả nghiên cứu còn cho thấy, mong muốn nhiều nhất của các em gái là có một môi trường học tập an toàn, sống trong cộng đồng an toàn và có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng để tự bảo vệ mình. Tổ chức Plan rất vui mừng là người bạn đồng hành cùng Sở GD-ĐT Hà Nội và 20 trường phổ thông trên địa bàn thành phố triển khai dự án kéo dài 3 năm với mục tiêu xây dựng trường học an toàn, thân thiện và bình đẳng. Tại sự kiện này, ngài Glenn Gibney kêu gọi: "Tất cả các em HS khi gặp khó khăn hãy lên tiếng. Các em không cô độc. Chúng ta hãy cùng chung tay xây dựng trường học an toàn, thân thiện và bình đẳng!".

Thầy giáo Trần Quốc Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Lợi cho biết: Hơn một năm qua, các hoạt động của dự án được thầy và trò nhà trường hưởng ứng rất tích cực. Nhóm lãnh đạo trẻ của nhà trường đã chủ động, sáng tạo nhiều hoạt động truyền thông về vấn đề bình đẳng giới, truyền đạt các kỹ năng phòng, chống bạo lực, ý nghĩa của việc chung tay xây dựng môi trường học tập an toàn, thân thiện và bình đẳng… mà tiêu biểu là hoạt động hội chợ năm nay, lôi cuốn HS toàn trường tham gia, từ đó thúc đẩy mối quan hệ gắn kết, yêu thương, biết hỗ trợ, sẻ chia lẫn nhau.

Khi được hỏi lý do lựa chọn hình thức truyền thông này, bạn Nguyễn Hải Anh, trưởng nhóm lãnh đạo trẻ Trường THCS Lê Lợi cho biết: Cả nhóm đã thảo luận, xin ý kiến của thầy cô và tham khảo ý kiến các bạn trong lớp, trong trường và thống nhất tổ chức sự kiện truyền thông thông qua hội chợ, từ đó truyền tải thông điệp "Thúc đẩy bình đẳng, gắn kết tình yêu thương". Phần kinh phí quyên góp được sau hội chợ sẽ được dùng cho các hoạt động thiện nguyện. Đây là cách thức có thể thu hút sự tham gia của tất cả bạn bè trong trường, thông điệp vì thế cũng sẽ được lan tỏa rộng rãi.

"Trường học an toàn, thân thiện và bình đẳng" là dự án do Sở GD-ĐT Hà Nội và Tổ chức Plan quốc tế tại Việt Nam triển khai từ tháng 6-2014 đến tháng 11-2016 với sự tài trợ của Quỹ ủy thác của Liên hợp quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy bình đẳng, gắn kết yêu thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.