Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khánh thành “Ngôi nhà nghệ thuật” cho học sinh khiếm thị

Thanh Hiền| 13/10/2015 20:38

(HNMO) - Ngày 13-10, trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu đã tổ chức lễ khánh thành “Ngôi nhà nghệ thuật” dành cho các em học sinh khiếm thị.


Dự án do Hiệp hội các doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ thành phố Hà Nội kêu gọi từ phía cộng đồng DN thành viên trong Hiệp hội và các nhà hảo tâm tài trợ cho nhà trường 380 triệu đồng; Công ty Thiên Ngọc Minh Uy tài trợ 150 triệu đồng; bà Elisabeth Persson-nghệ sĩ gốm và là nhà hoạt động văn hóa Thụy Điển tài trợ 50 triệu đồng.


Ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội DN vừa và nhỏ cho biết, nhận thấy mục đích nhân văn cao đẹp từ dự án của nhà trường và để tiếp nối các hoạt động thiện nguyện, Hiệp hội đã kêu gọi các đơn vị DN thành viên, các nhà hảo tâm ủng hộ nhà trường xây dựng công trình cùng những trang thiết bị lắp đặt bên trong các hạng mục, phục vụ nhu cầu sử dụng hàng ngày của các em học sinh. Điều này không chỉ mang lại niềm vui, hạnh phúc cho thày trò trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu, mà còn có tác dụng không nhỏ đến việc thúc đẩy phong trào thiện nguyện vốn là truyền thống tốt đẹp đã được cộng đồng doanh nhân Thủ đô triển khai trong nhiều năm qua.

Năm 1997, nhận lời mời của họa sĩ Thẩm Đức Tụ, nguyên Tổng thư ký Hội Mỹ thuật Hà Nội, bà Elisabeth Persson đến Hà Nội lần đầu tiên. Năm 1999, bà quay trở lại và đến thăm trường Nguyễn Đình Chiểu với dự định thực hiện một dự án nghệ thuật cho trẻ khiếm thị, khởi đầu với ý tưởng “Nghệ thuật vượt qua thị giác”, tiếp đó là “Giao lưu nghệ thuật: Một con đường nhân văn dẫn đến tình bạn và sự hiểu biết”.

Ý tưởng xuyên suốt của dự án là mang lại cơ hội cho trẻ em khiếm thị tiếp cận với nghệ thuật, để nghệ thuật trở thành một phương tiện giúp các em nhìn sâu vào bản thân, thể hiện suy nghĩ và cảm xúc của mình với cuộc sống muôn màu xung quanh các tác phẩm nghệ thuật, đồng thời mở rộng cơ hội nghề nghiệp sau này. Các hoạt động của dự án gồm giảng dạy nghệ thuật (gốm, vẽ), giao lưu, hội thảo và triển lãm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành “Ngôi nhà nghệ thuật” cho học sinh khiếm thị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.