Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phạt 8 thiếu niên trong clip nữ sinh dùng ống tuýp đánh bạn

Theo Phan Thành/Tuổi trẻ| 03/12/2015 14:37

Tuy có dấu hiệu của tội cố ý gây thương tích nhưng nữ sinh Đà Nẵng cầm đầu vụ đánh bạn này chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên cơ quan chức năng chỉ phạt hành chính.

Ảnh cắt từ clip


Ngày 3-12, Cơ quan CSĐT Công an Q.Thanh Khê (TP Đà Nẵng) cho biết sau quá trình điều tra vụ clip “Nữ sinh Đà Nẵng dùng ống tuýp đánh bạn” cơ quan này đã quyết đình xử phạt hành chính 8 thiếu niên xuất hiện trong clip.

Theo cơ quan điều tra, hành vi của L.Đ.H.A. (người trực tiếp cầm tuýp sắt đánh), B.T.T.H, T.P.Đ, P.T.N.P có dấu hiệu của tội “cố ý gây thương tích”.

Trong đó, L.Đ.H.A. là người chủ mưu và trực tiếp gây thương tích 2% cho D.T.Q.G. (người bị đánh xuất hiện trong clip).

Tuy nhiên, tại thời điểm vi phạm L.Đ.H.A. chỉ mới 15 tuổi 7 tháng (chưa đủ 16 tuổi), các đối tượng còn lại tham gia với vai trò giúp sức nên có căn cứ không được khởi tố vụ án hình sự mà chỉ xử phạt hành chính.

Cụ thể, xử phạt hành chính trong lĩnh vực an ninh và trật tự, an toàn xã hội đối với L.Đ.H.A., B.T.T.H, T.P.Đ, P.T.N.P về hành vi xâm hại đến sức khỏe của người khác. N.P.T.N., H.N.H.T., H.P.N., Đ.T.Q.G về hành vi đánh nhau.

Trước đó, như Tuổi Trẻ đã phản ánh, ngày 11-11, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài hơn 3 phút quay lại cảnh một nữ sinh dùng ống tuýp đánh một nữ sinh khác dưới sự chứng kiến, cười đùa và nhảy múa của nhiều bạn bè xảy ra trên địa bàn Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng.

Clip cho thấy địa điểm xảy ra vụ đánh nhau ở một tuyến đường vắng người. Một thiếu nữ mặc áo trắng dùng ống tuýp chỉ vào mặt, đánh vào tay vào thiếu nữ mặc áo xanh và hét lớn: “Bỏ cái tay xuống, quỳ xuống. Mi nói tau nghe đi…”.

Sau đó thiếu nữ áo xanh quỳ xuống và giải thích trước khi được cho đứng lên. Trong những đoạn đối thoại sau đó, thiếu nữ áo trắng nhiều lần lớn tiếng với thiếu nữ áo xanh rằng “bỏ cái tay xuống” và dùng ống tuýp đánh mạnh vào tay thiếu nữ này.

Đỉnh điểm, đoạn clip từ 2 phút 27 giây trở đi, thiếu nữ áo trắng đã dùng chân đá mạnh vào người và dùng ống tuýp đánh liên tiếp vào đầu nữ sinh dưới sự giúp sức của một nữ sinh khác.

Nhiều bạn trẻ chứng kiến chỉ can ngăn bằng lời nói: “Đừng đánh vào đầu, chấn thương sọ não, máu chảy ở đầu kìa”. Ở những giây cuối cùng của clip cho thấy, máu cháy rỉ phía sau vai thiếu nữ bị đánh trước khi cho ra về.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Cơ quan CSĐT Công an Q. Thanh Khê đã vào cuộc và làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt 8 thiếu niên trong clip nữ sinh dùng ống tuýp đánh bạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.