Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP HCM: Giải thể 155 trung tâm ngoại ngữ và tin học

Thanh Tàu| 14/01/2016 17:05

(HNMO) - Ngày 14-1, thông tin từ Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh cho biết, tính đến thời điểm cuối tháng 12/2015, thành phố có 155 trung tâm ngoại ngữ - tin học giải thể, trong đó có 152 trung tâm thuộc nhà đầu tư trong nước.


Đặc biệt, 3 đơn vị có yếu tố nước ngoài giải thể đợt này gồm Trung tâm ngoại ngữ Quốc tế Apollo (giải thể 2 cơ sở); Trung tâm đào tạo Anh ngữ Wall Street English (2 cơ sở); Trung tâm ngoại ngữ và Toán Kumon (9 phân hiệu).

Trao đổi với phóng viên báo Hànộimới, ông Phạm Anh Ba - Trưởng Phòng Giáo dục thường xuyên thuộc Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh cho biết: “Các đơn vị có yếu tố nước ngoài xin giải thể cơ sở, phân hiệu để chuyển sang trung tâm. Trước đây, quản lý các đơn vị có yếu tố nước ngoài theo Thông tư 03 của Bộ GD-ĐT về Quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ tin học, cấp phép hoạt động cho từng cơ sở một. Do sự thay đổi về quy định, hiện nay các đơn vị này được quản lý theo Nghị định 73 quy định về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục. Vì vậy, họ xin giải thể cơ sở, phân hiệu để thành lập trung tâm theo đúng quy định”.

Theo bảng thông kê mà Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh công bố, hiện nay thành phố còn 169 trung tâm ngoại ngữ - tin học (kể cả đơn vị trong nước và đơn vị có vốn đầu tư nước ngoài) được Sở GD-ĐT cấp phép hoạt động giảng dạy trong lĩnh vực này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP HCM: Giải thể 155 trung tâm ngoại ngữ và tin học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.