Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Trao giải cuộc thi Olympic tiếng Anh THCS lần thứ 6

Bảo Hân| 11/03/2016 10:36

(HNMO)- Ngày 10/3, Sở GD-ĐT Hà Nội phối hợp cùng Language Link Việt Nam sẽ tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Olympic Tiếng Anh THCS lần thứ 6 năm học 2015 - 2016.

12 thí sinh được trao giải nhất cuộc thi


Năm nay, cuộc thi được khởi động từ tháng 1 với sự tham gia của hơn 1.200 thí sinh từ 327 trường thuộc 30 quận, huyện trên địa bàn thủ đô.

Trải qua 2 vòng thi được thiết kế theo tiêu chuẩn khảo thí quốc tế kiểm tra toàn diện 4 kỹ năng, cuộc thi đã lựa chọn được 221 em thí sinh xuất sắc nhất đạt giải.

Kết quả chung cuộc, 12 thí sinh đạt giải nhất, 40 thí sinh đạt giải nhì, 83 thí sinh đạt giải ba và 86 thí sinh đạt giải khuyến khích.

Cuộc thi cũng trao 15 giải tập thể cho các Phòng GD-ĐT quận huyện TP. Hà Nội đạt thành tích có nhiều tiến bộ trong phong trào Olympic Tiếng Anh và có nhiều học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi; 329 suất học bổng khóa học tiếng Anh cho các em học sinh đạt điểm cao vòng sơ khảo.

Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi lên tới hơn 500 triệu đồng, trong đó bao gồm các suất học bổng khóa học tiếng Anh tại Language Link Việt Nam. Bên cạnh đó, theo quy chế của cuộc thi do Sở GD-ĐT Hà Nội ban hành, các thí sinh đạt giải nhất sẽ được cộng 2 điểm, giải nhì được cộng 1,5 điểm và giải ba được cộng 1 điểm vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2016.

Ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, một trong những điểm sáng của Olympic Tiếng Anh THCS năm nay là có đủ 30 quận, huyện trên địa bàn thủ đô tham dự. Với những nỗ lực cải cách trong việc giảng dạy tiếng Anh, trình độ của các em học sinh từ các quận, huyện ngoại thành đã được nâng cao hơn. Nhiều em đã chứng tỏ được năng lực Anh ngữ vượt trội của mình khi giành các giải cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Trao giải cuộc thi Olympic tiếng Anh THCS lần thứ 6

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.