Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 81% sinh viên Hoa Sen ra trường có việc làm ngay

Thanh Tàu| 09/04/2016 17:50

(HNMO) - Sáng 9-4, Trường ĐH Hoa Sen tổ chức chương trình Gặp gỡ Hoa Sen 2016 là “25 năm đổi mới và hội nhập”. Đây là sự kiện thường niên được ĐH Hoa Sen tổ chức vào dịp đầu năm mới nhằm tiếp xúc với cộng đồng, báo cáo những việc đã làm được và lắng nghe ý kiến đóng góp từ cộng đồng cho sự phát triển của Nhà trường.

TS Bùi Trân Phượng – Hiệu trưởng ĐH Hoa Sen phát biểu tại hội nghị.


Theo đó, năm học 2015-2016 mang một ý nghĩa vô cùng đặc biệt, đánh dấu cột mốc 25 thành lập Trường. Phát biểu tại buổi lễ, tiến sĩ Bùi Trân Phượng, Hiệu trưởng trường Đại học Hoa Sen nhắc tới hiện tượng chảy máu chất xám ở Việt Nam và nhấn mạnh: “Trong bối cảnh đó, tôi luôn cảm thấy tự hào khi nghĩ về trường Hoa Sen. Ngôi trường này đã ra đời và vươn lên với sự chung tay góp sức của rất nhiều giảng viên và nhân viên đã quay lại Việt Nam sau một thời gian học tập, sinh sống, và làm việc ở nước ngoài.

Chính họ đã góp phần tạo ra một môi trường giáo dục đại học mang tính tiên phong sáng tạo trong một hoàn cảnh mà người ta phải cố gắng chòi đạp để làm được những điều bình thường. Với tâm huyết xây dựng một cơ sở đào tạo có thực chất, tôn trọng người học, và vì lợi ích của cộng đồng, các đồng nghiệp của tôi đã tạo nên danh tiếng quốc gia và quốc tế của ngôi trường này…

Chất lượng đào tạo của Trường Hoa Sen ngày càng được xã hội công nhận, đặc biệt là từ phía các nhà tuyển dụng. Sinh viên Hoa Sen nhìn chung được đánh giá rất năng động, được đào tạo tốt về kỹ năng mềm, và có chuyên môn tốt, đặc biệt là giỏi ngoại ngữ. Đây cũng chính là con số 81% sinh viên Hoa Sen ra trường có việc làm ngay.

Đầu năm 2016, Hoa Sen chính thức được Bộ GD-ĐT cho phép đào thạo bậc Thạc sỹ chuyên ngành Quản trị Kinh doanh.

Những thành quả này cũng góp phần khẳng định triết lý giáo dục Không vì lợi nhuận mà nhà trường theo đuổi ngay từ những ngày đầu thành lập. Đại học Hoa Sen vẫn đang và sẽ duy trì định hướng chiến lược chung, trung thành với các giá trị cốt lõi xuyên suốt một phần tư thế kỷ. Nhà trường vừa hoàn tất và đang triển khai thực hiện chiến lược phát triển cho giai đoạn 5 năm từ 2016 đến 2020 và xa hơn nữa. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 81% sinh viên Hoa Sen ra trường có việc làm ngay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.