Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lên đại học bằng con đường liên thông

Thanh Tàu| 27/04/2016 21:38

Với xu hướng phát triển của ngành giáo dục và nhu cầu nhân lực chất lượng cao trong thời kỳ hội nhập kinh tế hiện nay, việc có trong tay tấm bằng đại học là một yếu tố không thể thiếu cho những ai muốn thăng tiến trong sự nghiệp. Chính bởi vậy, lựa chọn học liên thông sẽ mang lại nhiều lợi ích và mở ra nhiều triển vọng cho tương lai của người trẻ.

Sinh viên liên thông lên khoa Dược tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành


Học liên thông nhận bằng đại học chính quy

Bộ Y tế vừa đưa ra quy định, từ năm 2018 sẽ ngừng tuyển sinh và đào tạo hệ trung cấp y dược, kỹ thuật viên y học. Từ năm 2021 các cơ sở y tế cả nước sẽ ngừng nhận điều dưỡng, kỹ thuật viên y học, nữ hộ sinh, hộ lý... thuộc hệ trung cấp, điều này đồng nghĩa với việc người học phải nâng cấp trình độ học để đáp ứng nhu cầu không chỉ của doanh nghiệp mà của toàn xã hội.

Để giúp người học cải thiện bằng cấp, Trường Đại học (ĐH) Nguyễn Tất Thành đã tổ chức xét tuyển hệ liên thông với phương thức xét tuyển như sau: Xét kết quả kỳ thi THPT quốc gia có điểm trung bình cộng 3 môn thi đạt ngưỡng tối thiểu theo quy định của Bộ GD&ĐT. Riêng đối với các ngành năng khiếu sẽ kết hợp xét kết quả kì thi THPT quốc gia và thi tuyển 2 môn năng khiếu. Nguyên tắc xét lấy từ cao xuống thấp cho tất cả các ngành. Thí sinh được chọn lựa một trong 4 tổ hợp môn theo nhóm ngành phù hợp nhất để xét tuyển. Điều này tạo thuận lợi rất lớn cho các thí sinh, không chỉ giúp cải thiện bằng cấp, khi học liên thông, bạn có cơ hội tiếp cận, bổ sung kiến thức chuyên ngành cũng như hoàn thiện các kỹ năng nghề nghiệp cần thiết.

Với thế mạnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao thuộc 5 khối ngành: Sức khỏe, Kinh tế, Kỹ thuật - Công nghệ, Xã hội - Nhân văn và Mỹ thuật, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tuyển sinh hệ liên thông ĐH-CĐ chính quy dành cho các thí sinh đã tốt nghiệp cao đẳng - trung cấp, cao đẳng nghề ở nhiều ngành nghề khác nhau. Sau khi tốt nghiệp liên thông, sinh viên của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành sẽ nhận được văn bằng chính quy, nằm trong hệ thống văn bằng quốc gia, đối với văn bằng ngành Dược học được Bộ Y tế ủng hộ và công nhận, sinh viên được phép mở nhà thuốc theo quy định hiện hành.

Đào tạo gắn với việc làm

Không chỉ mở rộng ngành nghề đào tạo, ĐH Nguyễn Tất Thành còn đặc biệt chú trọng đến chất lượng giáo dục. Góp phần không nhỏ cho sự thành công trong chương trình đào tạo liên thông ĐH-CĐ của trường là đội ngũ những giảng viên giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, đảm trách vị trí quản lý và có học vị cao tại các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, để phục vụ tối đa cho nhu cầu học tập của sinh viên, hàng năm nhà trường đầu tư hàng trăm tỷ đồng để xây dựng cơ sở vật chất trang thiết bị dạy học tiên tiến, hiện đại.

Chương trình ĐH-CĐ liên thông của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cũng được xây dựng phù hợp với người học. Là trường nằm trong doanh nghiệp nên ngoài phương pháp đào tạo hiện đại, đưa người học tiếp cận kiến thức chuyên ngành, thực hành và xử lý tình huống cụ thể một cách chuyên nghiệp, chương trình đào tạo của ĐH Nguyễn Tất Thành còn bám sát thực tiễn công việc, gắn kết nhu cầu doanh nghiệp và thị trường lao động.

Bên cạnh việc truyền thụ những kiến thức từ sách vở, chương trình đào tạo liên thông của nhà trường còn chú trọng đến việc rèn luyện, nâng cao các kỹ năng mềm để người học hòa nhập với môi trường làm việc hiện đại. Với những đổi mới trong phương pháp đào tạo Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã giúp 94-95% sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp và nhận được đánh giá cao từ các doanh nghiệp.

Để tiếp tục đáp ứng nguồn nhân lực có trình độ, năm học này, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành dự kiến tuyển sinh hệ trung cấp lên cao đẳng 8 ngành, từ trung cấp lên đại học 2 ngành (Dược, Điều dưỡng), từ CĐ lên ĐH 16 ngành; từ cao đẳng nghề lên đại học 3 ngành (Kỹ thuật điện - điện tử, Kế toán, Quản trị kinh doanh).

Với chương tình đào tạo theo tín chỉ cùng với thời gian học tập được thiết kế linh hoạt, sinh viên có thể yên tâm hoàn thành công việc khi vừa học vừa làm. Sau khi tốt nghiệp liên thông tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, sinh viên được cấp bằng cử nhân ĐH chính quy đúng với ngành học liên thông. Đây là tấm giấy thông hành thuận lợi, giúp bạn tiến xa hơn trên con đường học thuật và thăng tiến trong sự nghiệp.

Nhận hồ sơ từ ngày 18-3-2016 đến 21-5-2016 tại Trung tâm Tư vấn tuyển sinh - Trường ĐH Nguyễn Tất Thành. Số 300A Nguyễn Tất Thành, P.13, Q.4, TP Hồ Chí Minh.
Thời gian tổ chức thi: 28/5/2016 - 29/5/2016
Hotline: 0902.298.300; 0906.298.300; 0912.298.300; 0914.298.300
Email: tttvtsinh@ntt.edu.vn; Website: tvts.ntt.edu.vn
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lên đại học bằng con đường liên thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.