Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học sinh Chu Văn An nhận thẻ cử tri trong ngày Lễ trưởng thành

Theo Vietnam+| 21/05/2016 08:00

Trong lễ Trưởng thành diễn ra tại trường Trung học phổ thông Chu Văn An diễn ra vào tối 20/5, 15 bạn học sinh khối 12 đã rất bất ngờ và sung sướng khi được cô Hiệu trưởng Lê Mai Anh trao cho những tấm thẻ cử tri để đi bầu cử vào ngày 22/5 tới.

15 bạn học sinh tròn 18 tuổi rất vui mừng khi được cầm trên tay những tấm thẻ cử tri đầu tiên. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)


Ngày mai 22/5 là ngày hội non sông đất nước, ngày toàn dân tham gia bầu cử đại biểu quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp. Trong số 215 học sinh khối 12 trường Chu Văn An, đã có 15 bạn học sinh tròn 18 tuổi, đủ để thực hiện một quyền lớn lao, được lựa chọn những công dân ưu tú đại diện cho mình đó là quyền được bầu cử.

Bạn Trần Hà My lớp 12 Toán vui mừng chia sẻ: “Lúc nhận thẻ cử tri em rất hồi hộp vì đây là lần đầu tiên em được đi bầu cử khi vừa đủ 18 tuổi, không biết bầu cử sẽ như thế nào?”. Hà My cũng cho biết, em đã được tiếp xúc cử tri và sẽ bỏ phiếu ở phường Ngọc Lâm, quận Long Biên trong ngày 22/5 sắp tới.

Cũng chung tâm trạng với Hà My, bạn Nguyễn Phan Anh lớp 12 Hóa cho biết: “Em rất bất ngờ vì chưa nhận được thẻ cử tri bao giờ. Em rất vui vì đó là một bước trưởng thành của em, em thấy mình sẽ có trách nhiệm hơn khi cầm tấm thẻ này trên tay”. Phan Anh là một trong 15 cử tri trẻ đại diện cho 215 học sinh khối 12 trường Chu Văn An sẽ bỏ phiếu tại phường Cát Linh, quận Đống Đa.

“Lễ tri ân và trưởng thành” là một hoạt động thường niên của các bạn học sinh trường Trung học phổ thông Chu Văn An. Buổi lễ đánh dấu ngưỡng cửa trưởng thành của một thế hệ học sinh trường Bưởi (tên cũ của trường Chu Văn An) trước khi bế giảng đồng thời cũng là dịp để các bạn tri ân đến những thầy cô đã dìu dắt, dạy bảo các bạn trong 3 năm học dưới mái trường.

Tại buổi lễ, các bạn học sinh khối 12 có dịp được trổ tài trong các tiết mục văn nghệ sôi động, cùng chúc nhau một mùa thi bình an, thành công rực rỡ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Chu Văn An nhận thẻ cử tri trong ngày Lễ trưởng thành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.