Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trước 28/5, các trường phải báo cáo về không chấm điểm cấp Tiểu học

Theo VOV| 23/05/2016 21:29

Các trường phải báo cáo về Sở GD-ĐT Hà Nội những thuận lợi, khó khăn cũng như chỉ ra những nguyên nhân, bài học sau hơn 1 năm thực hiện Thông tư 30.

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa đề nghị phòng GD-ĐT các quận, huyện và thị xã; các trường chuyên biệt trực thuộc Sở báo cáo thực hiện đánh giá học sinh Tiểu học theo Thông tư 30 năm học 2015-2016.

Yêu cầu này được đưa ra nhằm thực hiện thông báo kết luận của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ ngày 29/4/2016 tại buổi làm việc với Vụ Giáo dục Tiểu học để có báo cáo sơ kết 2 năm thực hiện đánh giá học sinh Tiểu học theo Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT này 28/8/2014 (Thông tư 30) trong toàn quốc.

Cách thức nhận xét ngắn gọn, chung chung mà nhiều giáo viên Tiểu học đang thực hiện để nhận xét học sinh


Theo đó, các phòng GD-ĐT các quận, huyện và thị xã; các trường chuyên biệt trực thuộc Sở phải báo cáo về Sở những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc (với từng đối tượng giáo viên, cán bộ quản lý, học sinh, ca mẹ học sinh) cũng như chỉ ra những nguyên nhân, bài học rút kinh nghiệm sau hơn 1 năm thực hiện Thông tư 30.

Ngoài ra, các phòng GD-ĐT và các trường cũng phải đưa ra các giải pháp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc với từng đối tượng khi thực hiện Thông tư 30 và báo cáo về phòng Giáo dục Tiểu học bằng văn bản trước ngày 28/5/2016.

Thông tư 30 của Bộ GD-ĐT bắt đầu áp dụng từ tháng 10/2014 với việc đổi mới việc đánh giá học sinh Tiểu học không phụ thuộc hoàn toàn vào điểm số.

Theo đó, trong đánh giá thường xuyên, giáo viên nhận xét bằng lời nói trực tiếp với học sinh hoặc viết nhận xét vào phiếu, vở của học sinh về những kết quả đã làm được hoặc chưa làm được. Những lời nhận xét động viên, khích lệ, biểu dương, khen ngợi kịp thời đối với từng thành tích, tiến bộ giúp học sinh tự tin vươn lên...

Việc đánh giá bằng điểm số chỉ được thực hiện thông qua bài kiểm tra giữa và cuối kỳ học. Học sinh sẽ được tổng hợp đánh giá trên cơ sở theo dõi mức độ nhận thức, kỹ năng và điểm số của các bài kiểm tra cuối kỳ./. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trước 28/5, các trường phải báo cáo về không chấm điểm cấp Tiểu học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.