Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Tuyên dương, khen thưởng 1.160 học sinh xuất sắc

Ngân Hạ| 24/05/2016 15:35

(HNMO) - Sáng 24/5, Sở GD-ĐT Hà Nội đã tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng học sinh (HS) giỏi tiêu biểu của Thủ đô năm học 2015-2016. Đồng chí Hoàng Trung Hải, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội tới dự.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải khen thưởng các học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô năm học 2015-2016.


TS Nguyễn Hữu Độ, Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, Lễ tuyên dương năm nay là dịp để ghi nhận và biểu dương 1.160 HS giỏi xuất sắc, những tấm gương tiêu biểu, Cháu ngoan Bác Hồ của ngành GD&ĐT Thủ đô.

Năm học 2015-2016, quy mô giáo dục Hà Nội tiếp tục được ổn định và có bước phát triển mạnh. Toàn TP có 2.622 đơn vị trường học với hơn 1,7 triệu học sinh. Các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học được đầu tư theo hướng chuẩn hoá, đồng bộ, hiện đại.

Hà Nội cũng đã triển khai những mô hình giáo dục tiên tiến, phương pháp giáo dục hiện đại như mô hình trường học mới VNEN, mô hình "Trường học kết nối", phương pháp Bàn tay nặn bột...

HS Thủ đô tiếp tục đạt nhiều thành tích ấn tượng trong các cuộc thi quốc gia, quốc tế. Trong kỳ thi HS giỏi quốc gia 2016, Hà Nội tiếp tục dẫn đầu toàn quốc về số lượng và chất lượng giải với 147 giải. Tại các kỳ thi quốc tế, HS Hà Nội giành thứ hạng cao, với 10 huy chương Olympic quốc tế, Olympic châu Á và Olympic các mô khoa học trẻ quốc tế - IJSO...

Tại Lễ tuyên dương, em Nguyễn Thị Mỹ Linh, HS lớp 11D2 trường THPT Thăng Long đã xúc động chia sẻ khi là một HS khiếm thị nhưng luôn nỗ lực phấn đấu vượt lên trong học tập và tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

Mỹ Linh là một trong 10 "Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu" năm 2015, đạt Huy chương Vàng kỳ thi "Thách thức công nghệ thông tin dành cho Thanh thiếu niên khuyết tật toàn cầu", giải Nhì toàn quốc tại Cuộc thi Nghiên cứu KHKT cấp TP và giải Khuyến khích cấp Quốc gia, đạt HS giỏi toàn diện nhiều năm liền.

Linh cho biết, em luôn tâm niệm, khiếm khuyết của bản thân không hẳn là bất hạnh, mà đó là đòn bẩy để nỗ lực vươn lên, khẳng định bản thân trong cuộc sống còn đầy gian khó.

Em Phạm Quang Huy, lớp 9A0, trường THCS Nguyễn Trường Tộ, quận Đống Đa đã giành nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế ở bộ môn vật lý cũng chia sẻ về tình yêu với bộ môn này. Sự ham thích tìm hiểu những hiện tượng vật lý trong tự nhiên giúp Huy đủ sức chiến thắng những thú vui khác. Mỗi giờ học, bài tập luôn trở thành một cuộc khám phá lý thú. Huy luôn biết cân bằng giữa học tập với các thú vui lành mạnh khác như nghe nhạc, chơi thể thao, đọc truyện... Đó cũng chính là bí quyết để em đạt kết quả cao trong học tập.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi lễ.


Phát biểu tại Lễ tuyên dương, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã chúc mừng, biểu dương 1.160 HS giỏi tiêu biểu của Thủ đô được tôn vinh, khen thưởng, đặc biệt là những HS có hoàn cảnh khó khăn đã vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, xứng đáng là tài năng, trí tuệ của đất nước, Thủ đô trong hiện tại và tương lai.

Bí thư Thành ủy khẳng định, những năm qua, Hà Nội luôn chủ động xây dựng nhiều cơ chế, chính sách, tạo điều kiện thuận lợi cho giáo dục Thủ đô phát triển.

Trong năm học 2016-2017 và những năm tiếp theo, Bí thư Thành ủy giao nhiệm vụ cho ngành GD-ĐT Thủ đô, bên cạnh nhiệm vụ thường xuyên cần tập trung phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện hơn nữa phương pháp giảng dạy, công tác quản lý để không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 29 của Ban chấp hành TƯ về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục - đào tạo, đáp ứng yêu cầu CNH- HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường, định hướng XHCN và hội nhập quốc tế, gắn với việc triển khai tốt Nghị quyết 52 của Bộ Chính trị về hội nhập quốc tế, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế sâu và rộng về GD-ĐT.

Nhiệm vụ tiếp theo là chú trọng giáo dục đạo đức, nếp sống cho HS trên cơ sở nền tảng văn hoá Việt Nam và nét đẹp của văn hoá Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến; tiếp tục triển khai có hiệu quả bộ tài liệu "Giáo dục nếp sống thanh lịch văn minh trong HS Hà Nội", Chương trình 04 của Thành uỷ về Phát triển văn hoá xã hội, nâng cao chất lượng nguồn lực Thủ đô và xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh giai đoạn 2016-2020. Giáo viên và HS Thủ đô phải là những người tiêu biểu của đạo đức, lối sống văn minh và thanh lịch.

Ngành GD-ĐT Hà Nội tiếp tục xây dựng và nâng cao chất lượng của đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; coi trọng việc hình thành và phát triển đội ngũ bảo đảm về đủ số lượng, đồng bộ về cơ cấu, đạt chuẩn về trình độ đào tạo, đạt chuẩn về nghề nghiệp, phấn đấu có nhiều nhà giáo, cán bộ quản lý mẫu mực, chuyên môn giỏi, phong cách đẹp, tâm huyết và trách nhiệm với nghề, để sự nghiệp GD-ĐT của Thủ đô thật sự là sự nghiệp trồng người; tăng cường hơn nữa các cuộc vận động về phong trào thi đua học tốt - dạy tốt gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh nhằm phát huy cao nhất tiềm năng, trí tuệ và khơi dậy lòng nhiệt huyết của đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục và năng lực của HS Thủ đô.

Nhiệm vụ trước mắt của ngành là tập trung làm tốt công tác tuyển sinh đầu cấp, bảo đảm đúng thời gian, quy chế, quy định và đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân Thủ đô; chuẩn bị tốt kỳ thi THPT Quốc gia, để HS Hà Nội đạt kết quả cao nhất trong xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường CĐ-ĐH.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tuyên dương, khen thưởng 1.160 học sinh xuất sắc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.