Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chính thức thành lập Trường Đại học Fulbright tại Việt Nam

Đặng Loan| 25/05/2016 17:04

(HNMO) - Ngày 25-5 tại TP Hồ Chí Minh, UBND thành phố đã trao quyết định thành lập Trường ĐH Fulbright Việt Nam (FUV) cho Chủ tịch FUV Bob Kerrey.


Buổi lễ diễn ra dưới sự chứng kiến của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng và Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry, cùng nhiều quan chức và học giả của hai nước.


Trước đó, ngày 16-5-2016, FUV đã được nhận quyết định thành lập theo Quyết định số 819/QĐ-TTg do Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Đức Đam ký. Quyết định thành lập cho phép FUV được tuyển học viên cao học khoá đầu tiên vào cuối năm nay.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cho biết, ông hoàn toàn tin tưởng FUV sẽ đóng góp ý nghĩa vào sự phát triển của TP Hồ Chí Minh, góp phần đưa Thành phố trở thành một trung tâm sáng tạo của khu vực và thế giới.

Nguyên Thượng Nghị sĩ Hoa Kỳ Bob Kerrey, Chủ tịch Hội đồng tín thác FUV phát biểu: FUV mở ra một chương mới đầy hứa hẹn trong lịch sử hợp tác Hoa Kỳ - Việt Nam về giáo dục đại học.

Chính phủ Mỹ hiện đã cam kết tài trợ hơn 20 triệu USD để hỗ trợ thành lập trường. Đồng thời, UBND TP Hồ Chí Minh cũng dành cho trường 25 ha đất ở Khu công nghệ cao, trong đó 15ha được sử dụng để xây dựng khuôn viên chính của trường và 10 ha dành cho khu nhà ở và ký túc xá sinh viên.

Đơn vị học thuật đầu tiên của FUV sẽ là Khoa Chính sách công và Quản lý Fulbright, khai giảng vào mùa thu năm 2016 với sự kế thừa đội ngũ nhân lực và chương trình của Chương trình giảng dạy kinh tế Fulbright (FETP). Năm 2018 , FUV sẽ thành lập khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn Fulbright với chương trình giáo dục cử nhân 4 năm cho các ngành khoa học xã hội và nhân văn, nghệ thuật và kỹ thuật. FUV sẽ giảng dạy bằng tiếng Anh, nhưng cấp bằng Việt Nam. Trường sẽ phấn đấu đạt chất lượng kiểm định của các tổ chức kiểm định Hoa Kỳ. Ở giai đoạn phát triển ổn định, trường sẽ có số lượng sinh viên theo học khoảng 6.000 đến 10.000 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính thức thành lập Trường Đại học Fulbright tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.