Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lễ tổng kết và hội chợ đấu giá từ thiện

M.B| 28/05/2016 23:22

(HNMO) - Ngày 28/05/2016, Trường Tiểu học Công nghệ Giáo dục HN – CGD School –mô hình trường thực nghiệm của GS.TSKH. Hồ Ngọc Đại tưng bừng tổ chức chương trình “Ngày hội Hoa hướng dương” cho các em học sinh toàn trường.



Chương trình là Lễ tổng kết năm học 2015 – 2016 và cũng nhân dịp này, nhà trường đã công bố sự ra đời của quỹ từ thiện “Bàn tay nhỏ” do chính các em học sinh và thầy cô giáo nhà trường sáng lập.

Mang đúng ý nghĩa tên gọi của loài hoa luôn hướng tới mặt trời, “Ngày hội Hoa hướng dương” là buổi tổng kết một năm học đã qua và mở ra cho các em học sinh một mùa hè náo nhiệt với những hoạt động ý nghĩa.



Ngày hội được mở đầu với những tiết mục văn nghệ chào mừng đặc biệt sôi động như: Trống hội, múa Ấn Độ, khiêu vũ Bachata… do chính các em đến từ những khối lớp khác nhau biểu diễn. Các tiết mục đã thể hiện rõ sự tự tin của các học sinh khi được học tập và rèn luyện trong một mô hình trường học mới tiên tiến, nơi học tập và hoàn thiện chính mình trở thành niềm vui mỗi ngày của chính các em.

Chương trình tiếp diễn trong không khí trang nghiêm của Lễ chào cờ trước khi đến với phần tổng kết năm học vừa qua của cô trò trường CGD School. Năm học 2015 – 2016 đã ghi nhận những kết quả của cả nhà trường, đặc biệt là trong các môn học ngoại khoá. Có thể kể đến huy chương vàng cá nhân môn Cờ vua tại Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ IX năm học 2015-2016 của em Nguyễn Đức Duy, học sinh lớp 3A1...



Giải thưởng này là minh chứng rõ ràng cho tính đúng đắn của mô hình trường học thực nghiệm mới, hướng tới sứ mệnh đào tạo thế hệ trẻ Việt Nam hội nhập toàn cầu với kiến thức vững chãi, chuẩn nhân cách, hoàn thiện các kỹ năng mềm để hội nhập, sáng tạo và tự học hỏi trong suốt quá trình học tập và lao động trong tương lai.

Tại ngôi trường thứ 2 theo mô hình trường thực nghiệm tại Hà Nội – CGD School, song song với những hoạt động học tập và sinh hoạt ngoại khoá nhằm phát triển trí tuệ và thể chất, nhà trường luôn khuyến khích và thường xuyên tạo cơ hội để các học sinh trực tiếp tham gia những hoạt động từ thiện hướng tới cộng đồng, với mong muốn giáo dục các em – những chủ nhân tương lai của đất nước không chỉ giỏi trong nhận thức mà còn đẹp cả tâm hồn.



Tiếp nối những hoạt động thiện nguyện mang đậm tính nhân văn được triển khai thực hiện trong những năm qua, nhân “Ngày hội Hoa hướng dương” hôm nay, nhà trường đã công bố sự ra đời của quỹ từ thiện “Bàn tay nhỏ” do chính các em học sinh và thầy cô nhà trường sáng lập.

Với tôn chỉ hoạt động: chia sẻ đồng cảm và gửi gắm động viên cả về vật chất lẫn tinh thần đến những bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn cần sự giúp đỡ của cộng đồng, Quỹ “Bàn tay nhỏ” mong muốn sẽ trở thành cầu nối để hỗ trợ trong học tập và mang tới những món quà tinh thần đầy ý nghĩa cho các em học sinh kém may mắn ở những địa bàn vùng sâu vùng xa.



Để gây dựng thêm chi phí dành cho các hoạt động thiện nguyện, trong chương trình hôm nay, Quỹ “Bàn tay nhỏ” đã tiến hành đấu giá bức tranh “Hoa hướng dương” khổ lớn (1,7m x 2,7m), do toàn thể 370 em học sinh nhà trường cùng chung tay thể hiện trên chất liệu giấy toan và sử dụng sơn Acrylic. Các em học sinh – những bạn nhỏ, những “Bàn tay nhỏ” đã dùng cách của riêng mình – vẽ tranh bán đấu giá để thể hiện tình thương và sự cảm thông dành cho những mảnh đời kém may mắn trong xã hội.

“Ngày hội Hoa hướng dương”, buổi lễ tổng kết, ngày hội của những tấm lòng hảo tâm diễn ra trong không khí thật sôi nổi và thu hút, tạo niềm vui tươi phấn khởi trong lòng mỗi người tham dự. Đây không chỉ là buổi lễ tổng kết một năm học đã qua với nhiều thành tựu đáng nhớ của cô trò trường Tiểu học Công nghệ Giáo dục Hà Nội, mà còn là cơ hội để các em thể hiện tinh thần trách nhiệm, chung tay giúp sức cùng cộng đồng trong những hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa, giúp các em học sinh phát triển toàn diện cả về TRÍ và ĐỨC.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ tổng kết và hội chợ đấu giá từ thiện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.