Theo dõi Báo Hànộimới trên

15 học viên đi học nước ngoài bằng ngân sách TP Đà Nẵng bị buộc bồi hoàn kinh phí đào tạo

Theo CAND| 22/06/2016 10:28

Chiều 21-6, lãnh đạo TAND cấp cao Đà Nẵng cho biết, vừa mở 2 phiên xét xử phúc thẩm vụ án dân sự về việc Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao TP Đà Nẵng yêu cầu bồi hoàn kinh phí đào tạo do vi phạm hợp đồng đối với học viên Huỳnh Văn Long và Huỳnh Thị Thanh Trà.


Tòa đã tuyên giữ nguyên bản án sơ thẩm của TAND TP Đà Nẵng đối với 2 vụ án nêu trên, buộc học viên Huỳnh Văn Long và bố là Huỳnh Bửu, có nghĩa vụ bồi hoàn 100% kinh phí đã nhận từ ngân sách TP Đà Nẵng là gần 2,7 tỉ đồng; buộc Huỳnh Thị Thanh Trà và mẹ là Nguyễn Kim Anh bồi thường gấp 2 kinh phí đào tạo đã nhận, tương đương gần 3,1 tỉ đồng.

Huỳnh Thị Thanh Trà được UBND TP Đà Nẵng cử đi học tại Đại học Quốc tế Tây Mỹ tại nước Mỹ, trong thời gian 4 năm, bắt đầu từ năm 2006. Sau khi tốt nghiệp đại học trên vào tháng 2-2009, Trà được lãnh đạo thành phố đồng ý cho gia hạn thời gian về trình diện đến tháng 8-2012 để học thạc sĩ bằng kinh phí tự túc.

Tuy nhiên, sau khi hoàn thành chương trình thạc sĩ, dù không được sự cho phép của lãnh đạo TP Đà Nẵng, Trà vẫn không trở về nhận công tác mà ở lại nước Mỹ làm việc.

Đối với Huỳnh Văn Long được cử đi học cử nhân Kỹ sư xây dựng dân dụng tại Đại học Nottingham (Vương quốc Anh) trong thời gian 4 năm, theo cam kết hợp đồng, sau khi tốt nghiệp, Long phải trở về làm việc tại TP Đà Nẵng trong thời gian từ 7 năm trở lên và chấp hành sự phân công công tác của tổ chức.

Tuy nhiên, sau khi hoàn thành khóa học, Long đã không trở về trình diện mà tiếp tục học sau đại học bằng học bổng của cơ sở đào tạo khi không có sự đồng ý của lãnh đạo thành phố.

Trước đó, TAND cấp cao Đà Nẵng cũng đã xét xử phúc thẩm 3 vụ án dân sự tương tự, tuyên giữ nguyên bản án sơ thẩm của TAND TP Đà Nẵng, buộc học viên Hồ Viết Luận có nghĩa vụ bồi hoàn 100% kinh phí đào tạo ở nước ngoài đã nhận từ ngân sách TP Đà Nẵng (gần 2,7 tỉ đồng), do vi phạm hợp đồng đào tạo đã ký kết; buộc các học viên Lê Tuấn Anh, Hà Thanh An bồi thường gấp 2 lần kinh phí đào tạo tại nước ngoài đã nhận từ ngân sách thành phố.

Được biết, từ tháng 10-2014 đến nay, Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao TP Đà Nẵng đã khởi kiện 15 học viên nhận ngân sách TP Đà Nẵng đi học đại học, thạc sĩ trong và ngoài nước, nhưng vi phạm hợp đồng, buộc bồi hoàn hàng chục tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
15 học viên đi học nước ngoài bằng ngân sách TP Đà Nẵng bị buộc bồi hoàn kinh phí đào tạo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.