Theo dõi Báo Hànộimới trên

General Motors trao thiết bị giáo dục cho 12 trường Đại học tại Việt Nam

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 22/06/2016 14:47

(HNMO) - Hôm nay (22/6), lễ trao tặng 2 xe ô tô cùng 10 bộ động cơ, hộp số xe Chevrolet tới 12 trường Đại học trong nước do General Motors (GM) Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Trường Đại học Công Nghiệp Hà Nội. Đến dự có Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius và Tổng Giám đốc GM Việt Nam Wail A. Farghaly.


12 trường Đại học trên khắp Việt Nam đã nhận được những giáo cụ mới hết sức giá trị.


Theo công bố của hãng xe Mỹ, số trang thiết bị được bàn giao cho các trường Đại học tại Việt Nam gồm 1 xe Chevrolet Captiva, 1 xe Chevrolet Spark, 10 bộ động cơ và hộp số của nhiều dòng xe khác nhau như Orlando, Cruze, Captiva, Spark. Đây đều là các trang bị nhằm hỗ trợ công tác giáo dục và đào tạo cho các sinh viên chuyên ngành công nghệ ô tô tại Việt Nam.

Được biết, trong số các trường nhận được giáo cụ "đặc biệt" lần này, trên địa bàn Hà Nội có các trường gồm: Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Trường Đại học Công nghệ GTVT Hà Nội, Trường Cao đẳng nghề Bách Khoa Hà Nội. 

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius khẳng định quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp và tổ chức giáo dục là rất quan trọng để phát triển thế hệ tài năng tiếp theo, thúc đẩy phát triển kinh tế, và làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn.

"Các bạn sẽ là những nhà đổi mới sáng tạo của ngày mai; tôi rất vui được có mặt cùng các bạn hôm nay - khi các bạn bắt đầu hành trình đó" - Đại sứ Ted Osius phát biểu.


"Hai chiếc xe và mười động cơ, bộ truyền lực được tặng hôm nay không chỉ rất tuyệt mà đó còn là cơ hội để các bạn khám phá niềm say mê kĩ thuật của mình, hiểu được những công nghệ tốt nhất hiện có và giải phóng năng lực sáng tạo của các bạn. Các bạn là những nhà đổi mới, sáng tạo của ngày mai; tôi rất vui được có mặt cùng các bạn ngày hôm nay - khi các bạn bắt đầu hành trình đó!" - đại sứ Osius nói. 

Chia sẻ với phóng viên HNMO, ông Wail A. Farghaly cho biết những sinh viên nhận được giáo cụ ngày hôm nay sẽ đóng vai trò rất quan trọng đối với việc định hình tương lai của ngành công nghiệp ôtô của Việt Nam trong tương lai và GM rất vinh dự được góp phần vào sự phát triển của các em. 

Trả lời câu hỏi của phóng viên, TGĐ GM Việt Nam khẳng định những sinh viên đang theo học hiện nay sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc định hình tương lai ngành công nghiệp ôtô của Việt Nam".


Đại diện cho các trường nhận được hỗ trợ, PGS. TS. Trần Đức Quý, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cũng cam kết sẽ sử dụng các trang bị mới một cách hiệu quả trong công tác giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, gắn liền với thực tiễn, đáp ứng nhu cầu xã hội.

"Chúng tôi thực sự trân trọng các trang bị mà GM Việt Nam tặng cho các trường và cam kết sẽ sử dụng chúng đúng mục đích đề ra. Các trường cũng hi vọng rằng GM Việt Nam nói riêng và ngành công nghiệp ôtô Việt Nam sẽ tạo điều kiện cho sinh viên trong ngành có điều kiện thực tập, cơ hội làm việc trong các tập đoàn xe hàng đầu thế giới sau khi hoàn tất các khoá học" - ông Quý phát biểu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
General Motors trao thiết bị giáo dục cho 12 trường Đại học tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.