Theo dõi Báo Hànộimới trên

Honeywell trao học bổng cho 6 giáo viên Việt Nam

Thuận Thi| 25/06/2016 00:12

(HNMO) - Năm nay, 6 giáo viên Việt Nam trong số hơn 200 giáo viên đến từ 25 quốc gia trên khắp thế giới đã tham dự chương trình Honeywell Educators at Space Academy (HESA) do Honeywell tổ chức trong tháng 6 năm 2016. 6 là con số kỷ lục nhất từ trước đến nay của đoàn Việt Nam kể từ khi tham dự HESA lần đầu tiên vào năm 2013.


HESA là một chương trình học bổng được thiết kế nhằm giúp các giáo viên trung học dạy toán và khoa học trở nên hiệu quả hơn trong việc giảng dạy các môn khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM). Kể từ khi thành lập vào năm 2004, đã có 2.576 giảng viên đến từ 56 quốc gia tốt nghiệp chương trình HESA.

Các giáo viên có 45 giờ tham gia vào các hoạt động diễn ra trong lớp học, phòng thí nghiệm, tập trung chủ yếu vào khoa học và thăm dò không gian. Các bài tập về khoa học và thăm dò không gian bao gồm các hoạt động mô phỏng phi hành gia vũ trụ như mô phỏng máy bay phản lực hiệu suất cao, nhiệm vụ vũ trụ giả định, đào tạo sinh tồn trên mặt đất và trong môi trường nước, và chương trình động lực học tương tác.

“HESA là chương trình đào tạo phát triển kỹ năng cá nhân tuyệt vời nhất mà tôi từng được trải nghiệm,” cô Mai Thị Kim Tuyến – giáo viên trường Trung học Cơ sở Thành Công, Hà Nội, người vừa trở về từ chương trình HESA 2016, cho biết. “Tôi đã học thêm được nhiều kỹ năng, nhiều điều mới lạ và rất bổ ích cho việc dạy học của tôi. Tôi muốn cảm ơn Honeywell đã tài trợ để chúng tôi được tham dự chương trình rất thiết thực này.”

Bà Mai Trang Thanh – Chủ tịch Honeywell khu vực Đông Dương cho biết: “Những người được hưởng lợi nhất của chương trình chính là hàng nghìn, hàng vạn học sinh tham gia vào các lớp học của các giáo viên, và nói rộng ra là xã hội và nền kinh tế Việt Nam. Đây chính là cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng Việt Nam của Honeywell mà chúng tôi luôn hướng tới.”

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Honeywell trao học bổng cho 6 giáo viên Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.