Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Gần 13.000 tình nguyện viên tham gia “Tiếp sức mùa thi”

Linh Chi| 26/06/2016 13:41

(HNMO) - Sáng nay, 26/6, Hội nghị triển khai chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2016 đã diễn ra tại Nhà Văn hóa Học sinh, Sinh viên Hà Nội.


Đây là năm thứ 15, Thành đoàn Hà Nội và Hội sinh viên thành phố Hà Nội triển khai chương trình Tiếp sức mùa thi. Với phương châm “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, chương trình gồm nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa với 2 đợt cao điểm: Tiếp sức mùa thi và Tiếp sức đến trường.

Chương trình Tiếp sức mùa thi diễn ra từ ngày 29/6 – 5/7 với sự tham gia của gần 13.000 tình nguyện viên, được phủ khắp 104 điểm trên địa bàn thành phố Hà Nội, tập trung chủ yếu tại các điểm trung chuyển xe buýt, các tuyến xe buýt, 5 cụm thi đại học (73 điểm thi), 1 cụm thi tốt nghiệp (31 điểm thi tại 23 quận, huyện). Chương trình năm nay dự kiến hỗ trợ trên 75.000 thí sinh và người thân tham gia kỳ thi THPT Quốc gia tại Hà Nội.

Thành đoàn và Hội sinh viên thành phố sẽ thông tin cho thí sinh và người nhà về các cụm thi, địa điểm thi, kinh nghiệm thi cử, lịch trình các tuyến xe buýt, nhà trọ... Các thông tin thường xuyên được cập nhật và đăng tải trên website chính thức của chương trình: http://tiepsucmuathi.edu.vn. Thí sinh và người nhà cũng có thể gọi tới đường dây nóng 04.3936.929804.3936.9268 để được tư vấn, hỗ trợ về địa chỉ nhà trọ giá rẻ, miễn phí, chỉ dẫn điểm thi.

Trung tâm điều phối các hoạt động Tiếp sức mùa thi được đặt tại Nhà Văn hóa Học sinh, Sinh viên Hà Nội (số 37 Trần Bình Trọng, Hai Bà Trưng)


Mọi thông tin sẽ được cung cấp cho các em học sinh và người nhà một cách kịp thời, chính xác.


Bên cạnh đó, Thành đoàn và Hội sinh viên thành phố còn triển khai các mô hình: Mỗi tuyến xe buýt 1 tình nguyện viên; Áo xanh chở ước mơ hồng; Cùng bạn đi thi; Đội Phản ứng nhanh giao thông và nhiều hoạt động thiết thực khác để hỗ trợ thí sinh và người nhà trong việc đi lại.

Theo ông Trần Anh Tuấn - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư thường trực Thành đoàn Hà Nội -Tiếp sức mùa thi, Tiếp sức đến trường cũng như các chiến dịch hè là “hoạt động vô cùng ý nghĩa của tuổi trẻ Thủ đô nói riêng và tuổi trẻ cả nước nói chung, nhằm cống hiến sức lực cho cộng đồng và xã hội. Chính ý nghĩa nhân văn đã làm nên sức sống của chương trình này. Không chỉ được hỗ trợ về thông tin, đi lại, nơi ăn ở, các thí sinh còn được cung cấp miễn phí nước mát, đồ ăn nhẹ, bản đồ, quạt giấy và các vật dụng thiết yếu khác ở các quầy Tiếp sức mùa thi tại 20 điểm thi trên địa bàn thành phố”.

Ông Trần Anh Tuấn - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư thường trực Thành đoàn Hà Nội - tại hội nghị.


Trong đợt hoạt động cao điểm thứ 2 – Tiếp sức đến trường - dự kiến vào thời điểm nhập học của các tân sinh viên (từ ngày 30/8 – 5/9), 10.000 tình nguyện viên sẽ tham gia và hỗ trợ cho gần 200.000 tân sinh viên đến trường và nhập học thuận lợi.

Hoạt động còn có sự phối hợp, hợp tác giữa Thành đoàn Hà Nội với 29 tỉnh (thành) Đoàn khu vực phía Bắc và các tỉnh từ Quảng Trị trở ra, nhằm hỗ trợ trực tiếp và hỗ trợ sâu cho các thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt của các tỉnh, thành trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng, học viện và trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn Hà Nội.


Chia sẻ về cảm xúc khi tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay, bạn Nguyễn Thị Giang – sinh năm thứ nhất trường ĐH Thủy Lợi cho biết bản thân muốn góp một chút sức lực của mình để giúp đỡ các em học sinh trong kỳ thi sắp tới. Các hoạt động tình nguyện diễn ra vào đúng dịp nghỉ hè nên bạn cũng như các tình nguyện viên khác đều chủ động sắp xếp thời gian để tham gia vào chương trình ý nghĩa này với mong muốn các em học sinh có thể tự tin và hoàn thành kỳ thi thật tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Gần 13.000 tình nguyện viên tham gia “Tiếp sức mùa thi”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.