Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giám đốc Sở GD&ĐT nói về tin phạt 50 triệu nhóm giễu kỳ thi

Theo Zing| 07/07/2016 15:54

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế, thông tin đuổi học hoặc yêu cầu gia đình học sinh xuất hiện trong clip chế giễu kỳ thi THPT quốc gia nộp phạt 50 triệu là sai sự thật.


Liên quan việc nhóm học sinh xuất hiện trong clip chế giễu kỳ thi THPT quốc gia 2016 lên tiếng xin lỗi , nhiều ý kiến cho rằng, vụ việc không đến mức cơ quan chức năng vào cuộc.

Ngày 7/7, ông Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD& ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế cho rằng, việc báo cơ quan công an là cần thiết, bởi họ tham gia ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tỉnh Thừa Thiên - Huế. Mọi vấn đề liên quan kỳ thi xảy ra trên địa bàn tỉnh đều phải báo cáo ban chỉ đạo này, trong đó có cơ quan công an.

Ông Hùng khẳng định, thông tin Sở GD&ĐT đuổi học hoặc yêu cầu gia đình học sinh phải nộp phạt hành chính 50 triệu đồng là hoàn toàn sai sự thật.

"Sở GD&ĐT chủ trương xử lý theo hình thức khuyên nhủ, giúp các em nhận ra việc làm sai lầm của mình", ông Hùng nói.

Một thành viên thực hiện clip chế giễu kỳ thi THPT quốc gia 2016. Sau đó, nhóm bạn trẻ này đã lên tiếng xin lỗi. Ảnh cắt từ clip.


Theo đại tá Nguyễn Văn Thanh, Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, cơ quan công an đã xác định được nhóm thanh niên thực hiện clip chế giễu kỳ thi THPT quốc gia và đang mời làm việc.

Đại tá Thanh cho biết, sau khi nhận được văn bản đề nghị phối hợp điều tra, ngày 5/7 của Sở GD&ĐT, công an tỉnh lập tức vào cuộc, xác minh độc lập, chủ yếu theo những yêu cầu của ngành giáo dục là nhóm bạn trẻ trong clip có phải học sinh các trường như giới thiệu hay không?

Ông Vũ Đình Chuẩn, Vụ trưởng Vụ Giáo dục THPT, Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ đã nắm được thông tin về nhóm chế giễu kỳ thi qua clip. Tuy nhiên, đây là sự việc ở địa phương nên Bộ GD&ĐT để Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế vào cuộc.

Theo đại tá Thanh, một số trang mạng, cá nhân cho rằng không nhất thiết phải điều tra, tìm hiểu là không đúng theo tinh thần của sự việc.

Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng khẳng định, không có chuyện cơ quan công an yêu cầu nhóm học sinh phải thực hiện một clip khác xin lỗi cộng đồng mạng. Việc này do phụ huynh của một trong số các em yêu cầu.

Theo xác định của cơ quan chức năng, nhóm bạn trẻ trong clip gây xôn xao dư luận gồm một số học sinh đang học tại Huế, 2 sinh viên Cao đẳng nghề Du lịch và một nam thanh niên 23 tuổi vừa tốt nghiệp Đại học Kinh tế Huế.

Phần lớn những em này đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Nhóm bạn trẻ cho biết rất hối hận vì nghĩ mọi chuyện đơn giản nên đã tham gia clip.

Trước đó, tối 3/7, clip dài 3 phút 27 giây có nội dung thiếu nghiêm túc, chế giễu kỳ thi THPT quốc gia 2016 được tung lên Youtube, Facebook.

Nhóm thực hiện ở độ tuổi học sinh THPT, trong đó một người quay phim, một dẫn chương trình phỏng vấn 6 người (3 nam, 3 nữ) mặc quần xanh áo trắng đứng trước cổng trường THPT Cao Thắng (đường Đống Đa, TP Huế).

Các nhân vật trả lời thiếu nghiêm túc với những lời lẽ thô tục: "Đề thi rõ nét, sạch sẽ, phòng thi thoáng mát và đặc biệt cô giáo rất sexy, khiến em không thể tập trung được"; "em vào phòng thi cho có lệ thôi, vì điểm thi đã có ông già em cơ cấu rồi.."

Kết thúc, người dẫn nói: "Đề thi năm nay vừa sức với giáo viên, có những thí sinh ra về sớm vì cho rằng đề thi năm nay quá dễ sĩ nhục lòng ham học của các thí sinh". 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc Sở GD&ĐT nói về tin phạt 50 triệu nhóm giễu kỳ thi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.