Theo dõi Báo Hànộimới trên

105 sản phẩm sáng tạo dự Hội thi tin học trẻ toàn quốc

Linh Nhi| 08/08/2016 20:15

(HNMO) - Ngày 8-8, Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXII năm 2016 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ trì đã thành công tốt đẹp.

Hội thi diễn ra từ ngày 6-8, thu hút sự tham gia thi của 247 thí sinh đến từ từ 47 tỉnh, thành phố. Trong số này, có 204 nam, 43 nữ; 1 thí sinh nhỏ tuổi nhất là học sinh lớp 3; 3 thí sinh là người dân tộc thiểu số; 211 thí sinh dự thi lần đầu. Đây là Hội thi có quy mô lớn nhất và truyền thống lâu năm nhất (từ năm 1995) trong lĩnh vực tin học dành cho thanh thiếu nhi, nhằm tạo ra phong trào học tập, ứng dụng công nghệ thông tin rộng rãi trong thanh thiếu nhi cả nước, góp phần thiết thực vào việc phát triển nguồn nhân lực, nhân tài trẻ cho đất nước. Hội thi gồm 3 phần thi: Kỹ năng (bảng A, B, C), Phần mềm sáng tạo (bảng D2, D3) và Lập trình phần cứng (bảng E2, E3).

Ban Tổ chức cho biết, năm nay, có 105 sản phẩm sáng tạo dự thi, tăng 5 sản so với năm trước; chất lượng các sản phẩm tốt hơn nhiều so với các năm trước, nhiều sản phẩm sáng tạo và có ý nghĩa thực tiễn cao; các công nghệ được sử dụng trong các sản phẩm dự thi khá đa dạng và cập nhật; công nghệ hỗ trợ lập trình nhúng và lập trình trên các thiết bị di động theo xu hướng công nghệ hiện nay cũng được nhiều thí sinh sử dụng. Điểm mới cuả Hội thi là phần thi kỹ năng đối với học sinh cấp Trung học phổ thông có hình thức thi tương tự cuộc thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC (ACM International Collegiate Programming Contest), mỗi đội có tối đa 2 thí sinh sử dụng 1 máy tính để giải bài toán liên quan tới thực tế với chủ đề “Quy hoạch đô thị”. Ngoài ra, thí sinh được tự do sử dụng các công cụ, tài nguyên có sẵn trong máy tính để giải bài toán.

Kết quả, phần kỹ năng có 3 giải Nhất, 9 giải Nhì, 18 giải Ba, 55 giải khuyến khích; phần thi sáng tạo phần mềm và lập trình phần cứng có 12 giải Nhất, 10 giải Nhì, 8 giải Ba, 15 giải Khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức trao Giải đồng đội cho các đơn vị, Nhất là đội Đà Nẵng, Nhì Hậu Giang, ba thuộc về đội thi tỉnh Cần Thơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
105 sản phẩm sáng tạo dự Hội thi tin học trẻ toàn quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.