Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phụ huynh phàn nàn vì nhận được thông báo nghỉ học quá sát giờ

Theo TTXVN/VIETNAM+| 19/08/2016 17:08

Trưa 19/8, khi cơn bão số 3 chuẩn bị đổ vào đất liền, nhiều trường học trên địa bàn Hà Nội đã cho học sinh nghỉ học tránh mưa bão, thông báo với phụ huynh tới đón con về nhà.


Trưa nay, chị Nguyễn Thu Hương, đang làm việc tại một cơ quan trên địa bàn quận Hai Bà Trưng nhận được tin nhắn của Trường tiểu học Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy) thông báo cho học sinh nghỉ học buổi chiều, đề nghị phụ huynh đón con trước 14 giờ.

Nhà trường cũng thông báo, nếu phụ huynh chưa đón con được, giáo viên chủ nhiệm có tránh nhiệm quản lý học sinh.

Cây xanh bật gốc đè bẹp xe ôtô trên phố Hai Bà Trưng (Ảnh chụp lúc 13 giờ ngày 19/8 ). (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)


Mặc dù trời đang mưa to nhưng không nhờ ai đón được, chị Hương đành thu xếp về đón con vì nghĩ rằng đến cuối giờ, lúc đó bão đổ bộ về đất liền, mưa to, gió lớn, đưa con về sẽ rất nguy hiểm.

Không chỉ Trường tiểu học Nghĩa Đô mà nhiều trường học trên địa bàn Hà Nội cũng đồng loạt nhắn tin cho phụ huynh đón con vào trưa 19/8 đề phòng cơn bão số 3, như: Trường tiểu học Yên Hòa, trường mầm non Thăng Long Kisdmart (Cầu Giấy), trường tiểu học Phú La (quận Hà Đông), trường trung học cơ sở Giảng Võ (quận Ba Đình), trường trung học cơ sở Marie Curie (quận Nam Từ Liêm), thậm chí cả trường trung học phổ thông Chu Văn An…

Với những trường tổ chức cho học sinh học cả ngày, nhà trường đề nghị phụ huynh đến đón con và trường có trách nhiệm quản lý học sinh đến cuối ngày nếu phụ huynh không đón kịp.

Nhiều phụ huynh phàn nàn, các trường cần chủ động thông báo cho học sinh nghỉ học từ đầu giờ sáng để họ chủ động trong việc cho con nghỉ học, quản lý con.

Các trường thông báo vào thời điểm này sẽ rất khó cho phụ huynh đi làm xa nhà hoặc không có người đón.

Để con ở trường đến cuối giờ họ không yên tâm vì mưa bão lúc đó đã đổ bộ vào đất liền, còn về đón con thì ảnh hưởng tới thời gian làm việc.

Trong khi đó, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn đã thông báo chiều 19/8, bão số 3 sẽ đổ bộ vào đất liền.

Từ hôm qua (18/8), Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có thông báo tới các trường học, các Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc triển khai phòng, chống cơn bão số 3.

Theo đó, Sở cũng yêu cầu các đơn vị chủ động rà soát, sẵn sàng triển khai phương án đảm bảo an toàn cho học sinh, cán bộ giáo viên, phương án đảm bảo an toàn tài sản, cơ sở vật chất khi mưa bão xảy ra.

Tuy nhiên, trong buổi sáng 19/8 vào thời điểm học sinh chuẩn bị đi học, thời tiết ở Hà Nội có mưa nhỏ, nhiều nơi không mưa, nhà trường không thông báo nghỉ nên đa phần phụ huynh vẫn đưa con đến trường.

Chỉ một số ít trường chủ động nhắn tin thông báo đến phụ huynh cho con nghỉ từ tối hôm trước như Trường tiểu học Tân Mai (quận Hai Bà Trưng)./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ huynh phàn nàn vì nhận được thông báo nghỉ học quá sát giờ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.