Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khuyến khích triển khai mô hình trường học mới trên cơ sở tự nguyện

Minh Khang| 21/08/2016 06:44

(HNM) - Bộ GD-ĐT vừa có văn bản gửi Chủ tịch UBND thành phố các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, đề nghị chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn chủ động nghiên cứu, vận dụng một số phương thức giáo dục tiên tiến, trong đó có mô hình trường học mới (VNEN) nhằm nâng cao chất lượng dạy và học.

Theo đó, từ năm học 2016-2017, Bộ GD-ĐT khuyến khích các cơ sở giáo dục đang triển khai VNEN tiếp tục phần việc này trên cơ sở tự nguyện, bảo đảm đạt hiệu quả thiết thực và duy trì trong suốt cấp học vì quyền lợi của học sinh. Các cơ sở giáo dục không áp dụng VNEN thì có thể lựa chọn một số thành tố tích cực của VNEN để bổ sung, đổi mới phương thức giáo dục đang thực hiện, bảo đảm nguyên tắc lấy hoạt động học của học sinh làm trung tâm. Các cơ sở giáo dục trên địa bàn chủ động nghiên cứu đổi mới, sáng tạo trong tổ chức dạy và học, đồng thời thực hiện tốt công tác tuyên truyền...

Theo đánh giá của Bộ GD-ĐT, sau 3 năm thử nghiệm, VNEN đã tạo được môi trường giáo dục thân thiện, dân chủ; học sinh tích cực học tập; mối liên hệ giữa nhà trường với cha mẹ học sinh và cộng đồng được tăng cường. Tuy nhiên, việc áp dụng VNEN chưa thực sự phù hợp với điều kiện của nhiều địa phương, khiến hiệu quả chưa như mong muốn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khuyến khích triển khai mô hình trường học mới trên cơ sở tự nguyện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.