Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội vinh danh 100 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc

Mai Chi| 28/08/2016 22:30

(HNMO) - Tối 28/8, Lễ Tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2016 đã được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa, Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám.

Các đồng chí: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải; Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý; Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong; Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành trung ương và TP Hà Nội dự lễ.

Tại Lễ tuyên dương, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải và các đồng chí lãnh đạo các ban, ngành trung ương, TP Hà Nội đã trao Bằng khen, cúp biểu trưng của thành phố cho các thủ khoa xuất sắc.


Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý đã biểu dương những nỗ lực và thành quả mà 100 thủ khoa đạt được, đồng thời nhấn mạnh: "Thủ đô Hà Nội đang có những thời cơ và vận hội mới trong quá trình phát triển. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân đang quyết tâm xây dựng một Thủ đô hiện đại, văn minh. Để có được điều đó, Thủ đô rất cần các bạn – tầng lớp trí thức trẻ với nhiều hoài bão, niềm đam mê và khát khao được cống hiến". Lãnh đạo Thành phố cũng gửi lời nhắn nhủ và kỳ vọng, các thủ khoa tiếp tục nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, học tập và nghiên cứu để gặt hái thành công trên những chặng đường tiếp theo.

Tại lễ tuyên dương, sinh viên Phạm Quỳnh Anh, thủ khoa xuất sắc Đại học Mỹ thuật Công nghiệp - đại diện cho 100 thủ khoa xuất sắc - đã bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi được vinh danh. Nhưng Quỳnh Anh cho biết, đây mới chỉ là điểm khởi đầu cho một hành trình phấn đấu lâu dài, với những cơ hội cùng thách thức lớn lao. Dù ở đâu, làm công việc gì, mỗi thủ khoa luôn tự hào là người con của dân tộc Việt Nam, là sinh viên của Thủ đô Hà Nội và sẽ phấn đấu vì niềm tự hào ấy.


Năm 2016 là năm thứ 14 liên tiếp thành phố Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm thường xuyên, sâu sắc của Thành phố đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ; đồng thời là sự ghi nhận, biểu dương kết quả học tập, rèn luyện, tinh thần vượt khó vươn lên của sinh viên Thủ đô. Sau 14 năm, có 1.533 thủ khoa được vinh danh, đón nhận Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội. Nhiều người trong số đó đã thành công trong sự nghiệp, có những đóng góp tích cực cho Thủ đô và đất nước.

Những năm qua, thành phố cũng đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách quan trọng, kịp thời nhằm khuyến khích, bồi dưỡng và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao. Trong đó, Quy chế Tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Hà Nội là một trong những cơ chế điển hình thu hút nhân tài về phục vụ, cống hiến cho Thủ đô.

Một số hình ảnh tại Lễ Tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2016:






(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội vinh danh 100 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.