Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thị trường đồ dùng học tập: Hàng Việt chiếm ưu thế

Thanh Hiền| 30/08/2016 06:25

(HNM) - Thị trường đồ dùng học tập trong nước đang vào mùa tiêu thụ mạnh nhất trong năm. Không ngừng nâng cao chất lượng, đổi mới mẫu mã và giá cả cạnh tranh, các sản phẩm đồ dùng học tập do doanh nghiệp (DN) trong nước sản xuất ngày càng được tin dùng.


Những ngày này, tại các cửa hàng sách ở Hà Nội có khá đông phụ huynh đến mua sách vở, đồ dùng học tập cho con em. Đặc biệt, nhiều siêu thị, cửa hàng, đại lý, kinh doanh sách vở, đồ dùng học tập còn có chương trình khuyến mãi, giảm giá kèm quà tặng cho khách hàng.

Chị Thu Hoài (phố Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm) chia sẻ, nên mua sách giáo khoa sớm và mua tại các nhà sách lớn, có thương hiệu để yên tâm về chất lượng, được hưởng ưu đãi về giá, được tư vấn những sách tham khảo thiết yếu. Năm nay, sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 12 đều có giá bán cơ bản ổn định. Cụ thể, bộ sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 5 có giá bán 100.000 - 170.000 đồng/bộ; bộ sách từ lớp 6 đến lớp 9 có giá: 160.000 - 220.000 đồng/bộ; lớp 10 đến lớp 12 có giá: 220.000 - 250.000 đồng/bộ. Ngoài sách giáo khoa, sách tham khảo cũng được phụ huynh và học sinh tìm mua, đặc biệt là các môn như hóa học, vật lý, toán, tiếng Anh, ngữ văn… giá dao động 15.000 - 60.000 đồng/quyển.

Ngoài sách giáo khoa, các sản phẩm khác phục vụ cho việc học cũng được khách hàng chọn mua nhiều trong dịp này. Bên cạnh việc bảo đảm cung cấp đủ cho nhu cầu thị trường, các DN sản xuất đã áp dụng công nghệ, đưa ra thị trường sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng. Ông Trương Quang Luyến, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà cho biết, ngoài việc bảo đảm tiêu chí bền, đẹp, chất lượng, các sản phẩm của Hồng Hà còn hướng tới mục tiêu bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng như đèn học sinh chống cận thị, hộp bút học sinh làm từ nguyên liệu nhựa không độc hại với môi trường; ba lô, túi, cặp học sinh siêu nhẹ chống vẹo cột sống… Bên cạnh đó, còn nhiều sản phẩm vở viết chất lượng cao, sử dụng giấy trắng tự nhiên chống lóa và an toàn sức khỏe đã nhận được phản hồi tốt từ người tiêu dùng. Các sản phẩm đều được kiểm tra nghiêm ngặt trước khi đưa ra thị trường, người tiêu dùng có thể yên tâm khi sử dụng.

Chị Thu Trang, nhân viên cửa hàng sách, đồ dùng học tập trên phố Lý Thường Kiệt (Hà Nội) cho biết, các sản phẩm đồ dùng học tập như vở, bút viết, hộp bút, cặp học sinh, gọt bút chì… năm nay có nhiều chủng loại, mẫu mã đẹp, giá không tăng nhiều. Cụ thể, các loại bút viết dao động 4.000 - 15.000 đồng/chiếc, bút máy viết chữ đẹp 20.000 - 75.000 đồng/chiếc; cặp, ba lô học sinh: 150.000 - 325.000 đồng/chiếc; đèn bàn chống cận có giá 90.000 - 239.000 đồng/chiếc; đồng phục học sinh giá dao động 120.000 - 200.000 đồng/bộ. Các loại vở học sinh dao động 3.000 - 5.000 đồng/quyển loại 48 trang; 4.500 - 9.000 đồng/quyển loại 96 trang...

Ngoài việc nâng cao chất lượng, năm nay nhiều DN "nội" còn khẳng định thương hiệu nhờ đổi mới mẫu mã, với những thiết kế chú trọng ý nghĩa lịch sử. Chị Nguyễn Thanh Vân (phố Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ, những năm trước thường mua đồ dùng học tập có xuất xứ từ nước ngoài để bảo đảm an toàn cho các con, nhưng năm nay chị chọn hàng Việt Nam chất lượng cao, mẫu mã ngày càng đẹp hơn, giá hợp lý...

Mùa tựu trường năm nay, hệ thống siêu thị Co.opmart đưa ra chương trình khuyến mãi “Khai trường rộn ràng”, giảm giá các mặt hàng may mặc và dụng cụ học tập cho học sinh từ 20% đến 30%. Bà Nguyễn Thị Dung, Giám đốc phụ trách Co.opmart Hà Đông cho biết, giá các mặt hàng phục vụ năm học mới đều bình ổn so với năm trước, số lượng tiêu thụ cũng nhiều hơn. Hiện, đồng phục học sinh trung học cơ sở thương hiệu Việt Tiến có giá 110.000 - 160.000 đồng/bộ; các thương hiệu giày, dép như Bitis, Bitas đồng loạt giảm giá 10% để phục vụ năm học mới.

Theo nhận định của nhiều cửa hàng, siêu thị, năm nay các mặt hàng đồ dùng học tập sản xuất trong nước chiếm ưu thế. Khách hàng cũng ưu tiên lựa chọn các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao, có thương hiệu nổi tiếng như Hồng Hà, Vĩnh Tiến, Thiên Long, Bến Nghé… Với sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại của thị trường sách giáo khoa và thiết bị giáo dục trong nước, các bậc phụ huynh có thể yên tâm lựa chọn những bộ sách, đồ dùng học tập tốt nhất cho con em mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường đồ dùng học tập: Hàng Việt chiếm ưu thế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.