Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lễ Quốc khánh 2/9: Không để HS-SV đua xe trái phép

Bảo Hân| 31/08/2016 15:33

(HNMO)- Ngày 31/8, Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi các Sở, trường đại học, học viện... đề nghị tăng cường triển khai thực hiện công tác giáo dục, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới 2016-2017.

HS được kiểm tra, nhắc nhở hàng tuần không vi phạm Luật giao thông


Cụ thể, các đơn vị tuyên truyền, giáo dục cho học sinh, sinh viên về hậu quả của tai nạn giao thông; các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông; khuyến khích sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng, hạn chế đi lại bằng phương tiện cá nhân... Đặc biệt không để xảy ra tình trạng học sinh, sinh viên tham gia đua xe trái phép.

Tại cuộc họp phụ huynh học sinh đầu năm học sẽ tuyên truyền, nhắc nhở và ký cam kết nghiêm túc thực hiện không giao xe máy cho học sinh khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe và đội mũ bảo hiểm cho học sinh khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy.

Ngay đầu năm học mới, các sở GD-ĐT tổ chức tuyên truyền giáo dục kiến thức, quy định pháp luật về an toàn giao thông đối với học sinh.

Học sinh sẽ ký cam kết nghiêm túc thực hiện việc điều khiển xe gắn máy và các phương tiện xe hai bánh chạy bằng điện phải đội mũ bảo hiểm, không lạng lách, đánh võng, không chở quá số người theo quy định và không dàn hàng hai, hàng ba khi tham gia giao thông…

Bản cam kết phải ký 2 bản,trong đó một bản nhà trường giữ, một bản giao cho học sinh giữ và giáo viên chủ nhiệm kiểm tra, nhắc nhở hàng tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ Quốc khánh 2/9: Không để HS-SV đua xe trái phép

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.