Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ GD-ĐT: Sẽ xem xét Đề án thi và xét tốt nghiệp THPT của TP.HCM

Ngân Hạ| 23/09/2016 07:41

(HNMO) - Tối 22/9, Bộ GD-ĐT cho biết dù chưa nhận được văn bản chính thức nhưng qua các phương tiện thông tin đại chúng đã biết được việc này.


Bộ GD-ĐT cho biết, từ ngày 7/6/2016, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã làm việc với lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh về phát triển GD-ĐT thành phố.

Kết luận buổi làm việc, hai bên thống nhất Thành ủy TP. Hồ Chí Minh sẽ ban hành Nghị quyết chuyên đề về phát triển GD-ĐT thành phố, đồng thời chỉ đạo UBND TP xây dựng Đề án tổng thể phát triển GD-ĐT thành phố đến năm 2020, tầm nhìn 2030.

Trong đề án này TP. Hồ Chí Minh sẽ thí điểm thực hiện một số mô hình giáo dục và cơ chế phù hợp với đặc thù của thành phố, trong đó có nội dung "Tăng cường phân cấp cho thành phố thực hiện hầu hết các khâu trong tổ chức thi và xét tốt nghiệp THPT dưới sự giám sát, hỗ trợ của Bộ, đảm bảo độ tin cậy, trung thực, đánh giá đúng năng lực học sinh".

Sau buổi làm việc và kết thúc kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, Bộ GD-ĐT đã xây dựng và công bố dự thảo phương án thi THPT quốc gia và xét tuyển vào ĐH, CĐ năm 2017.

Theo đó, năm 2017 Bộ tiếp tục tổ chức kỳ thi THPT quốc gia thống nhất trong cả nước nhằm mục đích xét công nhận tốt nghiệp THPT và làm căn cứ để xét tuyển vào ĐH, CĐ.

Bộ GD-ĐT sẽ tăng cường phân cấp cho các địa phương thực hiện hầu hết các khâu trong tổ chức thi và xét tốt nghiệp THPT năm 2017 dưới sự giám sát, hỗ trợ của Bộ, đảm bảo độ tin cậy, trung thực, đánh giá đúng năng lực học sinh.

Do đó, Bộ GD -ĐT cho biết, khi nhận được Đề án chính thức của TP. Hồ Chí Minh, Bộ sẽ xem xét trên nguyên tắc phù hợp với các quy định chung và các điều kiện đặc thù của Thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GD-ĐT: Sẽ xem xét Đề án thi và xét tốt nghiệp THPT của TP.HCM

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.