Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thanh tra ĐH Tân Tạo về mở ngành đào tạo, thu học phí và cấp phát bằng

Thanh Tàu| 28/09/2016 10:38

(HNMO) – Ngày 28-9, Sở GD-ĐT Long An vừa ký văn quyết định thanh tra việc thực hiện các điều kiện quy định về mở ngành đào tạo, việc in, quản lý và cấp phát bằng, chứng chỉ, việc thu học phí đối với Trường ĐH Tân Tạo.


Thời điểm thanh tra: Từ ngày 01/08/2013 đến 20/9/2016.

Thời hạn thanh tra là 30 ngày kể từ ngày công bố quyết định.

Trường ĐH Tân Tạo thu học phí và cấp bằng không đúng quy định của Bộ GD-ĐT.


Trước đó, Trường ĐH Tân Tạo tăng học phí gộp lên tới 40%, cấp phát bằng chưa đúng quy định đã khiến sinh viên, phụ huynh bức xúc gửi đơn kiến nghị lên các cơ quan chức năng. Bộ GD-ĐT đã có buổi họp về vấn đề này dưới sự tham gia của Vụ Tài chính, Vụ Giáo dục ĐH.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, việc cấp bằng tốt nghiệp cho người học đủ điều kiện phải thực hiện theo đúng quy định tại Thông tư số 19/2015/TT-BGDĐT (ngày 08/9/2015) của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT ban hành Quy chế quản lý bằng tốt nghiệp THCS, bằng tốt nghiệp THPT, văn bằng giáo dục đại học và chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân và Thông tư số 19/2011/TT-BGDĐT (ngày 24/5/2011) của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT ban hành mẫu bằng tốt nghiệp đại học.

Các cơ sở giáo dục đại học tư thục, được tự quyết định mức thu học phí, nhưng phải công bố công khai mức học phí cho từng năm học và dự kiến cho cả khoá học. Trường chưa công bố công khai học phí dự kiến toàn khóa học là chưa thực hiện đúng quy định tại khoản 4 Điều 10 Nghị định số 49/2010/NĐ-CP (ngày 14/5/2010) và khoản 4, Điều 3 Nghị định số 86/2015/NĐ-CP (ngày 02/10/2015) về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

Trong một diễn biến khác, vì bức xúc với việc trường thông báo mức tăng học phí quá cao, cấp bằng tốt nghiệp “lạ” nhưng phía nhà trường không giải đáp thỏa đáng nên tập thể 69 sinh viên khoa Y đã gửi đơn kiến nghị đến các cơ quan chức năng và truyền thông.

Sau khi báo chí lên tiếng, Bộ GD-ĐT vào cuộc, phía trường này vẫn một mực khẳng định cấp bằng và tăng học phí đúng. Đồng thời, theo phản ánh của các sinh viên, nhà trường đã có những thông báo phạt sinh viên đã ký đơn kiến nghị.

Liên quan đến vụ việc này, Báo Hànộimới sẽ tiếp tục thông tin sau khi có kết luận thanh tra chính thức từ sở GD-ĐT Long An đến bạn đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh tra ĐH Tân Tạo về mở ngành đào tạo, thu học phí và cấp phát bằng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.