Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ trường THPT mua hòn đá tảng 100 triệu đồng: Sở GD&ĐT Hà Nội lên tiếng

Theo Hoàng Thanh/Infonet| 06/10/2016 11:07

Sự việc chi phí mà trường THPT Hoài Đức A dự kiến để tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường chúng tôi đã nắm được. Ngay sau đó, chúng tôi cũng đã chỉ đạo yêu cầu nhà trường dừng ngay việc làm này lại”, ông Chử Xuân Dũng cho hay.

Vừa qua, dư luận xôn xao bởi dự kiến những khoản thu chi nhân kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường THPT Hoài Đức A (Hà Nội), trong đó có chi phí mua hòn đá tảng là 100 triệu.

Đó là chưa kể, tiền ăn hết 200 triệu, tiền gửi giấy mời hết 20 triệu, bài hát truyền thống hết 15 triệu...


Dự kiến các khoản chi trong lễ kỷ niệm của trường THPT Hoài Đức


Nhiều người cho rằng, hiện tại cơ sở vật chất của nhà trường còn hạn chế, nhà trường nên để tiền đó đầu tư trang thiết bị nâng cao chất lượng dạy và học thay vì mua một hòn đá với giá 100 triệu.

Để rộng đường dư luận, PV đã có cuộc trao đổi với ông Chử Xuân Dũng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội. Ông Dũng cho hay: "Sự việc chi phí mà trường THPT Hoài Đức A dự kiến để tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường chúng tôi đã nắm được.

Ngay sau đó, chúng tôi cũng đã chỉ đạo yêu cầu nhà trường dừng ngay việc làm này lại. Theo báo cáo, số tiền dùng để kỷ niệm ngày thành lập trường này sẽ do các cựu học sinh, các doanh nghiệp thành đạt ủng hộ chứ nhà trường không yêu cầu học sinh phải nộp. Nếu nhà trường yêu cầu học sinh nộp thì chúng tôi sẽ xử lý nghiêm khắc.

Việc tổ chức thành lễ kỷ niệm cũng không nên làm “quá lớn” tốn kém chi phí.

Nếu các cựu học sinh thành đạt chung tay ủng hộ nhà trường bằng các hiện vật thì nhà trường có thể nhận. Còn nếu họ ủng hộ bằng tiền mặt mà nhà trường lại cố ý sử dụng nó vào việc khác là điều không thể chấp nhận”.

Trước đó, báo Infonet đã đưa tin trường THPT Hoài Đức A (Hà Nội) đưa ra danh sách các thiết bị phục vụ hoạt động của trường và trang bị cho lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường khiến dư luận dậy sóng bởi những khoản chi đưa ra hết sức “khủng”.

Cụ thể, theo danh sách có chữ ký của ban tổ chức trường THPT Hoài Đức A thì chi phí cho hoạt động của nhà trường và trang bị cho lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường gồm: Rạp cho sự kiện là 60 triệu đồng, tiền giấy mời đại biểu là 20 triệu đồng, đôi loa phục vụ sinh hoạt ngoài trời là 50 triệu đồng, bàn Mixer âm ly phục vụ ngoài trời là 36 triệu đồng, mái che di động là 200 triệu đồng. Bất ngờ hơn nữa là tiền chi phí mua một hòn đá tảng là 100 triệu đồng.

Trao đổi với báo chí, thầy giáo Phan Huy Chính - Hiệu trưởng trường THPT Hoài Đức A đã xác nhận, bản thông báo này đúng là do ông ký.

“Sau khi dư luận phản ánh, nhà trường đã họp lại và thống nhất cắt giảm toàn bộ các chi phí liên quan đến tổ chức kỷ niệm 50 năm thành lập trường. Chúng tôi vẫn tổ chức nhưng làm với phạm vi hẹp, đơn giản nhất có thể. Việc kêu gọi các cựu học sinh ủng hộ này cũng sẽ bị cắt bỏ", ông Chính nói.

Hiệu trưởng trường THPT Hoài Đức A cũng khẳng định, dù có thông báo đó nhưng không phải nhà trường nhận tiền mà chỉ là đề xuất các hiện vật với cựu học sinh giúp đỡ.

Về kêu gọi ủng hộ tảng đá dự kiến giá 100 triệu đồng, thấy Chính cho hay, đúng là nhà trường có ý tưởng làm một tảng đá trên đó khắc dòng chữ trường THPT Hoài Đức A năm 1966 để lưu nhớ dấu ấn.

Còn mức giá thì nếu ai có hiểu biết một chút sẽ thấy 100 triệu đồng đối với tảng đá giờ không phải là quá cao, nhưng đúng là việc làm như vậy là không nên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ trường THPT mua hòn đá tảng 100 triệu đồng: Sở GD&ĐT Hà Nội lên tiếng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.