Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 23 tỷ đồng xây dựng nhà bán trú, trường học cho trẻ em khó khăn

Linh Nhi| 12/10/2016 11:47

(HNM) - Ngày 12-10, Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức buổi họp báo công bố triển khai chương trình “Nhà bán trú cho em” , “Trường đẹp cho em”, “Thắp sáng miền quê” trong năm 2016.



Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Phi Long cho biết, các công trình này nhằm kết nối, dẫn dắt, định hướng các hoạt động tình nguyện, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ và cộng đồng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, tạo ra môi trường học tập tươi sáng hơn, đẹp hơn, đầy đủ hơn cho trẻ em vùng cao và các địa phương khó khăn. Cụ thể, Trung ương Hội LHTN đã triển khai 27 điểm “Nhà bán trú cho em với 54 phòng học và 16 điểm trường “trường đẹp cho em” tại các đảo Bạch Long Vĩ, Hòn Chuối và Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên). Tổng kinh phí 100% triệu đồng huy động xã hội hóa. Cũng từ nguồn xã hội hóa năm 2015, Trung ương Hội phát động chương trình “Thắp sáng miền quê”, xây dựng, thắp sáng được 100km đường quê với tổng số 3.400 cột đèn chiếu sáng tại 10 tỉnh.

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Phi Long cho biết thêm, từ nay đến cuối năm, tiếp tục thực hiện chương trình ký kết với Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào taọ) triển khai 80 điểm “Nhà bán trú cho em”, “Trường đẹp cho em” tại 18 tỉnh trên cả nước và hoàn thành 200km đoạn đường “Thắp sáng miền quê” với tổng kinh phí trên 23 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 23 tỷ đồng xây dựng nhà bán trú, trường học cho trẻ em khó khăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.