Theo dõi Báo Hànộimới trên

Truyền thông vì sự an toàn của trẻ em gái

Thống Nhất| 15/10/2016 07:29

(HNM) - Sự kiện thu hút sự chú ý của giáo viên, học sinh (HS) các trường phổ thông Hà Nội trong tuần qua là việc Tổ chức Plan International Việt Nam phối hợp với Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai tổ chức truyền thông với chủ đề “Girl Takeover - Bình đẳng để trẻ em gái được học tập, dẫn dắt, quyết định và phát triển” (ngày 10-10).

Một tiết mục kịch do học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai biểu diễn. Ảnh: Khánh Loan


Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động thuộc chiến dịch “Vì em là em gái” của Tổ chức Plan International Việt Nam nhằm hưởng ứng Ngày Quốc tế Trẻ em gái - ngày 11-10 hằng năm, và đây là năm thứ 4 sự kiện này diễn ra tại Việt Nam.

Với mục đích nâng cao nhận thức về bạo lực giới và mong muốn phụ nữ, trẻ em gái được an toàn, trao quyền và phát triển toàn diện, sự kiện truyền thông thu hút sự tham gia của hơn 1.000 HS, giáo viên và cha mẹ HS. Đặc biệt, sự kiện này còn có sự hiện diện của bà Sharon Kane, Giám đốc quốc gia của Tổ chức Plan International Việt Nam. Các em HS đã thể hiện nhiều tiết mục đặc sắc như kịch, múa ba lê, chơi đố chữ, thi hỏi đáp về kiến thức, kỹ năng phòng chống bạo lực giới, chống nạn bắt nạt, nạn buôn người… Tiết mục gây được ấn tượng nhất với các đại biểu, thầy cô giáo và phụ huynh HS là màn kịch do chính HS của trường biểu diễn, có chủ đề về bình đẳng giới nhằm cảnh báo với HS nữ về những nguy cơ của nạn buôn người, nạn bạo hành...

Sau tiết mục này, các em đã cùng nhau thảo luận, trao đổi về nguyên nhân của nạn bạo hành đối với nữ giới, cùng thống nhất những kỹ năng mà nữ giới cần có để ứng phó với các nguy cơ mất an toàn. Thông điệp được truyền đi sau sự kiện truyền thông là: Cha mẹ và cộng đồng hãy tạo ra môi trường an toàn để nữ giới được bình đẳng, có nhiều cơ hội phát triển. Chúng ta hãy tự trang bị cho mình kiến thức, kỹ năng để có thể ứng phó với các nguy cơ mất an toàn để bảo vệ mình, bảo vệ bạn bè.

Trong sự kiện truyền thông của trường năm nay còn có sự tham gia của em Nguyễn Thị Hương Trà, cựu thành viên nhóm lãnh đạo trẻ Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai. Em đã chia sẻ cùng các bạn những kỷ niệm, kinh nghiệm khi được chọn là đại diện của Việt Nam tham dự Diễn đàn Thanh niên Châu Á vào tháng 8-2016 tại Philippines. Hương Trà còn là thành viên tích cực của dự án “Trường học an toàn, thân thiện và bình đẳng” và “Thành phố an toàn, thân thiện với trẻ em gái” do Tổ chức Plan International tài trợ. Tại sự kiện này, Hương Trà cùng nhóm lãnh đạo trẻ đã trình bày trước toàn thể các vị khách, ban giám hiệu và giáo viên của trường kế hoạch “Học sinh Nguyễn Thị Minh Khai với 17 mục tiêu phát triển bền vững” nhằm hưởng ứng các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ của Liên hợp quốc”.

Giám đốc quốc gia của Tổ chức Plan International Việt Nam - bà Sharon Kane chia sẻ: Tôi vui mừng khi được tham dự những hoạt động ý nghĩa của HS Việt Nam trong sự kiện truyền thông nhân Ngày Quốc tế Trẻ em gái 11-10. Tổ chức Plan International Việt Nam có cơ hội hợp tác với Sở GD-ĐT Hà Nội và 20 trường phổ thông trong hai năm qua nhằm đem đến những thay đổi tích cực về ý thức, hành vi của HS để chung tay xây dựng trường học an toàn, thân thiện và bình đẳng. Những gì được chứng kiến đã khẳng định rõ những kết quả đạt được của dự án. Chúng ta sẽ tiếp tục nỗ lực hành động vì mục tiêu này trong tương lai.

"Trường học an toàn, thân thiện và bình đẳng" là dự án do Sở GD-ĐT Hà Nội và Tổ chức Plan International Việt Nam triển khai từ tháng 6-2014 đến tháng 11-2016 với sự tài trợ của Quỹ Ủy thác của Liên hợp quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truyền thông vì sự an toàn của trẻ em gái

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.