Theo dõi Báo Hànộimới trên

Truyền thông trong học đường vì sự an toàn của trẻ em gái

Thống Nhất| 22/10/2016 08:06

(HNM) - Ngày 17-10-2016, Trường THPT Cao Bá Quát (huyện Quốc Oai) tổ chức sự kiện truyền thông với chủ đề

Một gian hàng của học sinh Trường THPT Cao Bá Quát.


Sự kiện này nằm trong khuôn khổ hoạt động của dự án "Trường học an toàn, thân thiện và bình đẳng" do Tổ chức Plan International Việt Nam phối hợp với Sở GD-ĐT Hà Nội thực hiện tại 20 trường THCS và THPT thuộc 16 quận, huyện trên địa bàn TP Hà Nội. Đây cũng là sự kiện nằm trong chuỗi chiến dịch "Vì em là em gái" của Tổ chức Plan International Việt Nam nhằm hưởng ứng Ngày Quốc tế trẻ em gái (11-10) hằng năm.

Đến thời điểm này, dự án "Trường học an toàn, thân thiện và bình đẳng" đã triển khai tại các nhà trường được hơn 2 năm học và thực tế cho thấy các hoạt động của dự án đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ học sinh, giáo viên, cán bộ quản lý và cả phụ huynh các nhà trường. Cô giáo Nguyễn Thị Huệ, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Cao Bá Quát chia sẻ: Trường THPT Cao Bá Quát tự hào là một trong số 20 trường của Thủ đô được thụ hưởng dự án "Trường học an toàn, thân thiện và bình đẳng". Hơn hai năm qua, những hoạt động của dự án đã trở thành nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của cô và trò nhà trường.

Nhiều hoạt động sôi nổi, có ý nghĩa thiết thực với học sinh đã được triển khai tại trường như tuyển chọn, đào tạo học sinh vào nhóm câu lạc bộ lãnh đạo trẻ; tổ chức các tiết dạy tìm hiểu về giới và bình đẳng giới; trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giữa thầy cô giáo của các trường, giữa thầy cô giáo và phụ huynh, giữa học sinh với học sinh nhằm tăng cường sự kết nối giữa các trường cùng thụ hưởng dự án. Tham gia vào dự án, nhà trường luôn nỗ lực với mong muốn xây dựng, duy trì một môi trường học đường an toàn, thân thiện, khẳng định uy tín, chất lượng của ngôi trường nhiều lần được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Với mục đích nâng cao nhận thức về vấn đề bạo lực giới và mong muốn phụ nữ, trẻ em gái được an toàn, trao quyền và phát triển toàn diện, sự kiện đã được toàn thể học sinh nhà trường hưởng ứng nhiệt tình với các tiết mục đặc sắc như diễn kịch với chủ đề "Hành trình thay đổi của tôi", thi văn nghệ, giao lưu với khán giả chủ đề bình đẳng giới, nhảy flash-mob... Sự kiện truyền thông năm nay của trường còn có nội dung hội chợ, với các gian hàng trưng bày, bán nhiều sản phẩm do các em tự làm. Thông điệp chung được truyền đi tại sự kiện này là: "Hãy hành động trước hành vi bạo lực giới. Bạn không đơn độc", "Hãy lên tiếng, đừng im lặng!".

Ngoài ra, các em học sinh của trường cũng chủ trì, trao đổi và tham vấn các kiến thức liên quan đến vấn đề phòng ngừa và ngăn chặn bạo lực trong trường học. Em Nguyễn Mai Hoa hào hứng: Đây là lần thứ hai em tham dự sự kiện truyền thông với chủ đề này và cảm thấy rất hữu ích, đặc biệt là với HS nữ. Các bạn đều đã bạo dạn hơn khi phát biểu trước đám đông, dám bày tỏ suy nghĩ, mong ước của mình, từ đó tự tin hơn trong nhiều hoạt động khác.

“Trường học an toàn, thân thiện và bình đẳng” là dự án do Sở GD-ĐT Hà Nội và Tổ chức Plan quốc tế tại Việt Nam triển khai từ tháng 6-2014 đến tháng 11-2016 với sự tài trợ của Quỹ Ủy thác của Liên hợp quốc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Truyền thông trong học đường vì sự an toàn của trẻ em gái

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.