Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày hội chữ Hàn lần thứ 7 dành cho sinh viên Việt Nam

Đình Hiệp| 22/10/2016 11:29

(HNMO)-Sáng 22-10, tại Ký túc xá Mễ Trì - Trường Đại học Khoa học Xã hội Nhân văn Hà Nội – ĐH QG Hà Nội đã diễn ra chương trình “Ngày hội chữ Hàn lần thứ 7 dành cho sinh viên Việt Nam”. Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 570 năm ngày Đại đế Sejong ban hành Chữ Hàn (Hangeul).


Hangeul được Đại đế Sejong, với sự hỗ trợ của các học giả sáng chế vào năm 1443 và chính thức ban hành năm 1446. Hangeul đã trở thành phương tiện giao tiếp, giữ gìn, truyền bá văn hóa của dân tộc Hàn và được sử dụng rộng rãi bởi các học giả trên thế giới bởi tính khoa học, đơn giản và thuận tiện của hệ thống văn tự này. Ngày 9 tháng 10 hằng năm được chọn làm ngày Quốc lễ của Hàn Quốc, kỷ niệm phát minh vĩ đại của Sejong, tôn vinh di sản văn hóa của dân tộc Hàn. Cùng với người Hàn Quốc và những người yêu tiếng Hàn, văn hóa và con người Hàn Quốc trên khắp thế giới, sinh viên Việt Nam cũng có một lễ hội dành riêng cho chính mình để kỷ niệm sự kiện đặc biệt này.

Chương trình kỷ niệm ngày ra đời Chữ Hàn (Hangeul) là một lễ hội văn hóa tạo cơ hội cho các sinh viên có thể cùng tận hưởng, cảm nhận vẻ đẹp của Hangeul, được tham gia vào các hoạt động văn hóa giải trí đa dạng mang đậm phong cách Hàn Quốc. Gần 30 trường đại học, cao đẳng và cơ sở đào tạo về Hàn Quốc trên khắp cả nước sẽ tham gia theo hai khu vực Bắc Trung Bộ và khu vực miền Nam. Đặc biệt, năm nay lễ hội khu vực phía Bắc sẽ có sự góp mặt của trường THPT, THCS nằm trong chương trình dạy thí điểm tiếng Hàn bậc phổ thông theo khuôn khổ thỏa thuận giữa Bộ Giáo dục Đào tạo Việt Nam và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam.

Các hoạt động thi tài với chủ đề là Hàn Quốc trong chương trình như thi đố vui, thi viết, thi văn nghệ… là dịp cho các bạn sinh viên thể hiện tài năng của mình. Không chỉ vậy, chương trình còn có các hoạt động trải nghiệm văn hóa đa dạng như ẩm thực, trò chơi dân gian, mặc thử trang phục truyền thống của xứ sở kimchi. Gian hàng trưng bày những tác phẩm dịch từ nguyên tác tiếng Hàn, các ấn phẩm giới thiệu về chương trình học tiếng Hàn của chính những trường đại học tham gia chương trình lễ hội lần này, cùng với những ấn phẩm có nội dung giới thiệu về những chương trình hoạt động giao lưu của các đơn vị bảo trợ hứa hẹn sẽ nơi chia sẻ thông tin, tài liệu quý giá liên quan tới Hàn Quốc Học, các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật vv..

“Ngày hội chữ Hàn lần thứ 7 dành cho sinh viên Việt Nam” được tổ chức dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh. Các cơ quan chính phủ Hàn Quốc là Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation), Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc (KCC), Tổ chức Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA), Tổ chức phân phối nông thủy sản-thực phẩm Hàn Quốc (aT Center) đồng tài trợ và phối hợp tổ chức chương trình ở hai khu vực: miền Bắc với trường Đại học KHXHNV Hà Nội và miền Nam với trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh.
“Ngày hội chữ Hàn lần thứ 7 dành cho sinh viên Việt Nam” sẽ tiếp tục đuợc tổ chức ngày 23-10 tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội chữ Hàn lần thứ 7 dành cho sinh viên Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.