Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội tuyên dương 170 học sinh dân tộc thiểu số

Nguyệt Ánh| 30/10/2016 16:11

(HNMO) - Sáng 30/10, Ban Dân tộc thành phố Hà Nội phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương học sinh dân tộc thiểu số Thủ đô học giỏi năm 2016.

Tới dự có Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Nông Quốc Tuấn, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý.

Phó chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý và Trưởng Ban Dân tộc thành phố Nguyễn Tất Vinh trao thưởng cho các học sinh giỏi dân tộc thiểu số.


Năm nay, toàn thành phố có 170 học sinh người DTTS được tuyên dương, khen thưởng, trong đó có 102 nữ, 68 nam; 5 em đoạt giải quốc gia, 116 em đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố, quận, huyện và 49 em thi đỗ đại học đạt 21 điểm trở lên.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý đã chúc mừng và đánh giá cao thành tích học tập của 170 em học sinh. Đồng chí biểu dương Ban Dân tộc Thành phố đã tích cực, chủ động phối hợp với ngành Giáo dục, Thành Đoàn Hà Nội và các cơ quan liên quan tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng đầy ý nghĩa và rất thiết thực này. Đồng chí yêu cầu ngành Giáo dục phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện hơn nữa phương pháp giảng dạy và công tác quản lý để không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo; chú trọng giáo dục học sinh về đạo đức, nếp sống và nét đẹp truyền thống của các dân tộc Việt Nam; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, nhất là ở vùng dân tộc miền núi và các trường dân tộc nội trú, để đào tạo cho Hà Nội nhiều học sinh tài năng, trong đó có những học sinh người DTTS - nguồn lực vô cùng quý giá của gia đình và xã hội.

Hiện nay, trên địa bàn 14 xã vùng dân tộc miền núi Thủ đô có tổng số 60 trường học, 21 trường mầm non, 22 trường tiểu học và 17 trường THCS, trong đó có 23/60 trường đạt trường chuẩn Quốc gia. Tổng số lớp học các cấp là 853 lớp, thu hút 25.204 học sinh, trong có gần 13.000 học sinh DTTS và hơn 200 giáo viên đang công tác là người DTTS. Ngoài ra, trên địa bàn thành phố còn có Trường phổ thông Dân tộc nội trú Hà Nội là trường chuyên biệt và Trường Hữu Nghị 80, Trường Hữu nghị T78 có chức năng quản lý và nuôi dạy con em đồng bào DTTS trên địa bàn thành phố, các tỉnh phía Bắc và học sinh của nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tuyên dương 170 học sinh dân tộc thiểu số

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.