Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trường ĐH Y khoa Tokyo Việt Nam sẽ mở 3 ngành mới

Khánh Vũ| 01/11/2016 16:16

(HNMO)- Trường ĐH Y khoa Tokyo Việt Nam cho biết vào tháng 4-2017, trường sẽ tuyển sinh khóa 2 với 3 ngành mới là Dụng cụ chỉnh hình tay chân giả, Chẩn đoán hình ảnh y học và Xét nghiệm y học.


Là dự án trường ĐH tư thục Nhật Bản đầu tiên ở Việt Nam, Trường ĐH Y khoa Tokyo Việt Nam do Học viện Y khoa Waseda Nhật Bản và một số tổ chức, cá nhân của Nhật Bản đầu tư xây dựng với quy mô đào tạo 1.200 sinh viên một năm. Năm 2016, trường đào tạo ĐH lấy bằng cử nhân các chuyên ngành: Điều dưỡng, Vật lý trị liệu. Nhà trường hướng tới hỗ trợ, tăng cường các hoạt động chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người dân khu vực, phát triển nhân tài và truyền phát thông tin y tế tiên tiến trên thế giới. Sinh viên tốt nghiệp Trường ĐH Y khoa Tokyo Việt Nam sẽ đủ tư cách dự thi chứng chỉ hành nghề quốc gia Nhật Bản để làm việc tại Nhật Bản cũng như học nâng cao trình độ thạc sĩ, tiến sĩ tại Nhật Bản và quốc tế. Trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu, sinh viên sẽ được giao lưu học thuật, trao đổi kiến thức với Trường ĐH Y tế Kỹ thuật Hải Dương

Hiện Việt Nam có khoảng 70 trường ĐH, CĐ đào tạo y dược và có khoa y dược. Khóa đào tạo đầu tiên đã được Trường ĐH Y khoa Tokyo Việt Nam khai giảng với vỏn vẹn 9 sinh viên. Tuy nhiên, lãnh đạo nhà trường rất lạc quan vào kết quả tuyển sinh năm sau cũng như về triển vọng việc làm của sinh viên bởi chất lượng đào tạo của trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường ĐH Y khoa Tokyo Việt Nam sẽ mở 3 ngành mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.