Theo dõi Báo Hànộimới trên

ĐH Ngoại Thương giành giải nhất Hùng biện Reverse “Giảng đường minh bạch” 2016

Út Hằng| 06/11/2016 00:46

(HNMO) - Đêm chung kết cuộc thi hùng biện Reverse “Giảng đường minh bạch” đã diễn ra vào tối ngày 5/11 tại Bảo tàng Hà Nội với sự tranh tài của 5 đội chơi xuất sắc nhất.



Cuộc thi hùng biện “Reverse” là sự kiện cuối cùng của đề án “Giảng đường minh bạch” do trường Đại học Ngoại thương Hà Nội tổ chức dưới sự bảo trợ của Thanh tra Chính phủ, cùng sự tài trợ của Quỹ phát triển Liên hợp quốc UNDP. Đây là sân chơi bổ ích, lành mạnh, giúp các bạn sinh viên có cơ hội được thể hiện hiểu biết của bản thân về tham nhũng trong giảng đường, đưa ra những quan điểm và sáng kiến của mình để xây dựng mối quan hệ thầy trò minh bạch, lành mạnh, góp phần phòng chống tham nhũng trong học đường – một vấn đề nhạy cảm của nền giáo dục hiện nay. Chính vì vậy, cuộc thi đã thu hút được sự quan tâm đông đảo của học sinh, sinh viên đang học tập tại các trường THPT – Đại học – Cao đẳng – Trung học chuyên nghiệp trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Đêm chung kết cuộc thi Hùng biện Reverse đã thu hút được sự quan tâm đông đảo của các bạn học sinh, sinh viên đến tham dự và cổ vũ cho 5 đội chơi.


Được chính thức phát động từ ngày 21/9/2016, cuộc thi đã thu nhận gần 50 đề án từ khắp các trường THPT và Đại học trên địa bàn Hà Nội, với 10 đề án lọt vào vòng 2, cuối cùng chỉ còn 5 đề án xuất sắc nhất tham gia tranh tài ở vòng chung kết.

Tại đêm chung kết, 5 đội thi gồm BKD, DHL, MiniCA, Sixteen và The Jump lần lượt hùng biện về đề án đã đăng ký, trình bày quan điểm, thuyết phục và phản biện lại ban giám khảo, khán giả cũng như các đội chơi khác về sáng kiến của mình.

Ông Nguyễn Xuân Sơn - Thanh tra viên chính, Trưởng phòng Thực thi Công ước Liên hợp quốc về chống tham nhũng-Cục IV- Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế-Thanh tra Chính phủ, trao giải thưởng cho các đội chơi.


Sau 3 tiếng tranh tài, đội MiniCA gồm 3 cô gái của trường ĐH Ngoại Thương với đề án “Nâng cao nhận thức về mối quan hệ thầy trò trong giảng đường bằng các trò chơi kết nối” đã giành được ngôi vị quán quân Reverse 2016. MiniCA cũng là đội chơi được yêu thích nhất do khán giả bình chọn.

Cũng tại đêm chung kết, ban tổ chức đã trao giải nhì cho đội The Jump, giải ba cho đội Sixteen, 2 đội BKD và DHL đồng giải khuyến khích. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 100 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐH Ngoại Thương giành giải nhất Hùng biện Reverse “Giảng đường minh bạch” 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.