Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Minh Đức| 17/11/2016 07:17

(HNM) - Ngày 16-11, Phòng GD-ĐT quận Hoàn Kiếm tổ chức tuyên dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu năm 2016. Năm qua, Ngành Giáo dục quận Hoàn Kiếm đã xây dựng được đội ngũ giáo viên (GV) và cán bộ quản lý đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, 100% GV đạt chuẩn, trong đó tỷ lệ trên chuẩn đạt từ 70% đến 99,5%.


Phong trào thi GV dạy giỏi, tự làm đồ dùng dạy học và nghiên cứu khoa học, đúc rút sáng kiến kinh nghiệm tiếp tục phát triển sâu rộng trong các cấp học, ngành học, với thành tích 117 sáng kiến kinh nghiệm được công nhận và xếp loại. Kết thúc năm học 2015-2016, Phòng GD-ĐT quận Hoàn Kiếm được xếp loại 16/16 chỉ tiêu công tác tốt, trong đó có 15 chỉ tiêu xuất sắc. Nhân dịp này, đã có 1 tập thể được tặng Cờ thi đua của Chính phủ, 1 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, 25 tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen và Cờ thi đua xuất sắc của UBND thành phố và Bộ GD-ĐT.

* Cùng ngày, gần 3 nghìn cán bộ, GV, nhân viên Ngành GD-ĐT quận Ba Đình đã được khen thưởng nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Năm 2016, đội ngũ cán bộ, GV quận Ba Đình đã đóng góp tích cực vào thành tích chung của ngành: Gần 50 GV, nhân viên các cấp học, bậc học đã đạt giải GV dạy giỏi, nhân viên giỏi. Toàn ngành được đánh giá với 16/16 chỉ tiêu thi đua xếp loại tốt. Tại lễ tuyên dương, Trường THCS Phan Chu Trinh đã được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất. Ngoài ra còn có 6 tập thể được nhận Bằng khen, Cờ thi đua xuất sắc của UBND thành phố.

*  200 nhà giáo đại diện cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực của Ngành GD-ĐT quận Thanh Xuân đã được tuyên dương tại lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Toàn quận hiện có 64 trường học, tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia đạt 65%, cao hơn 11% so với tỷ lệ chung của thành phố. Năm học 2015-2016, Phòng GD-ĐT quận được UBND thành phố tặng Cờ "Đơn vị xuất sắc dẫn đầu trong phong trào thi đua", đây cũng là năm thứ hai quận Thanh Xuân giữ vững vị trí dẫn đầu trong số 30 quận, huyện, thị xã về chất lượng giáo dục với 15 chỉ tiêu thi đua xuất sắc, 1 chỉ tiêu xếp loại tốt. Toàn ngành có hơn 2.100 cán bộ, GV đạt danh hiệu lao động tiên tiến, hơn 600 GV, nhân viên giỏi cấp quận, 22 GV đạt danh hiệu dạy giỏi cấp thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.