Theo dõi Báo Hànộimới trên

'Cậu bé Google' giành vé vào chung kết Olympia 17

Theo Thanh Tâm/VnExpress| 20/11/2016 17:01

Đôi chút tiếc nuối vì trả lời sai một số câu hỏi trong cuộc thi quý I phát sóng chiều 20/11, Phan Đăng Nhật Minh vẫn xuất sắc đạt 295 điểm, giành vé vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia 17.


Cuộc thi quý I Đường lên đỉnh Olympia lên sóng ngày 20/11 với sự tranh tài của 4 nhà leo núi: Cao Ngọc Khánh My (THPT Cẩm Phả, Quảng Ninh); Vũ Tiến Anh (THPT chuyên Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội); Phan Đăng Nhật Minh (THPT Hải Lăng, Quảng Trị) và Nguyễn Thùy Trang (THPT Vân Cốc, Hà Nội).

"Cậu bé Google" Phan Đăng Nhật Minh tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm nhất, bởi ở hai lần thi trước cậu đã giành được lần lượt 400 và 460 điểm, san bằng kỷ lục của Olympia trong suốt 16 năm. Lần này, chàng trai quê Quảng Trị xuất phát ở vị trí thứ ba và chỉ đặt ra mục tiêu "thể hiện mình, đạt được số điểm cao nhất để giành vòng nguyệt quế" vì xác định thi quý rất khó.

Phan Đăng Nhật Minh thi Khởi động.


Trong phần thi Khởi động, Nhật Minh tỏ ra thận trọng hơn cuộc thi tuần và tháng ở một số câu hỏi. Trả lời đúng 9/12 câu hỏi, Nhật Minh tích lũy được 90 điểm làm hành trang cho các phần thi sau. Em tỏ ra tiếc nuối với 3 câu trả lời sai, đặc biệt là ở câu hỏi về các tỉnh có kinh đô ở Việt Nam.

Sau phần Khởi động, số điểm lần lượt của ba thí sinh là Khánh My 80, Tiến Anh 50 và Thùy Trang 60.

Vượt chướng ngại vật là phần thi rất thành công của Nhật Minh ở cuộc thi tuần và tháng khi em tìm ra chướng ngại vật ngay sau từ hàng ngang đầu tiên. Tuy nhiên, lần này, sự xuất sắc đó thuộc về cô gái đến từ Quảng Ninh. Nhanh chóng kết thúc phần thi bằng việc đưa ra từ khóa là “Hệ tuần hoàn”, Khánh My giành được tổng 90 điểm và vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi.

Khánh My giành điểm ở phần thi Vượt chướng ngại vật.


Mặc dù có phần “hụt hơi” ở phần thi Vượt chướng ngại vật nhưng “cậu bé google” đã nhanh chóng lấy lại phong độ để Tăng tốc. Sau khi bỏ lỡ câu hỏi logic đầu tiên, Nhật Minh liên tiếp là thí sinh trả lời nhanh nhất ở 3 câu còn lại. Tốc độ và sự chính xác đã giúp em giành được 120 điểm ở phần thi này, nâng tổng điểm lên 220, bằng với thí sinh đang dẫn đầu Khánh My.

Nhật Minh giành được nhiều điểm ở phần thi Tăng tốc.


Chưa đến phần thi Về đích của mình, Nhật Minh đã liên tục giành điểm từ quỹ điểm của Khánh My, Tiến Anh và không để các thí sinh còn lại có cơ hội bấm chuông trả lời. Tích lũy được thêm 55 điểm, Nhật Minh tự tin bước vào phần thi Về đích của chính mình.

Không còn đặt nặng mục tiêu phá kỷ lục của Olympia như trong cuộc thi tuần và tháng, Nhật Minh chọn gói câu hỏi 60 điểm. Trả lời đúng ở hai câu hỏi đầu tiên và bỏ lỡ ở câu hỏi trị giá 30 điểm, Nhật Minh bảo toàn được số điểm 275.

Không mấy thành công ở phần thi Về đích, Nhật Minh chỉ còn cơ hội giành điểm từ quỹ điểm của Thùy Trang, thí sinh thi cuối cùng. Không bỏ lỡ cơ hội, em giành thêm 20 điểm. Với sự thể hiện xuất sắc, danh hiệu “Vua về đích” Thùy Trang thiết lập ở cuộc thi tuần và tháng đã được chuyển giao cho Nhật Minh.

Nhật Minh thi Về đích.


Giành tổng 295 điểm, Nhật Minh trở thành nhà vô địch cuộc thi quý I và là người đầu tiên có mặt trong cuộc thi chung kết năm. Điều này cũng đồng nghĩa với việc cầu truyền hình đầu tiên của Olympia năm thứ 17 sẽ về với trường THPT Hải Lăng (Quảng Trị). Các thí sinh Khánh My giành được 180 điểm, Tiến Anh 160 điểm và Thùy Trang 60 điểm.

Chia sẻ cuối chương trình, Nhật Minh cho biết rất vui khi chiến thắng các thí sinh xuất sắc nhất quý I trong cuộc thi đầy cam go. Em sẽ tiếp tục tích lũy và mở rộng kiến thức để chuẩn bị cho vòng chung kết năm diễn ra vào tháng 8 năm sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
'Cậu bé Google' giành vé vào chung kết Olympia 17

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.