Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học sinh Việt giành 20 huy chương vàng thi Vô địch các đội tuyển Toán quốc tế

Theo Vnexpress| 27/11/2016 08:40

Trong tổng số 32 huy chương đoàn học sinh tiểu học và THCS Việt Nam đạt được tại cuộc thi Vô địch các đội tuyển Toán thế giới lần thứ 7 ở Seoul (Hàn Quốc), có 20 huy chương vàng.


Cuộc thi Vô địch các đội tuyển Toán thế giới (WMTC) lần thứ 7 tại Seoul (Hàn Quốc) diễn ra từ ngày 23/11 đến hết ngày 27/11/2016 với sự tham gia của 32 đội đến từ 24 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đoàn Việt Nam gồm học sinh của Hà Nội đến từ các trường: THCS Giảng Võ (Ba Đình), THCS Cầu Giấy (quận cầu Giấy), THCS Trưng Vương (Hoàn Kiếm) và đội học sinh tiểu học quận Hoàn Kiếm tham gia. Trưởng đoàn là GS.TSKH Đỗ Đức Thái - Trưởng khoa Toán - Tin, trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Học sinh trường THCS Giảng Võ tham dự cuộc thi Vô địch các đội tuyển Toán thế giới 2016 tại Hàn Quốc.



Sau 3 ngày thi đấu, đoàn học sinh Việt Nam đã mang về 32 huy chương gồm 20 huy chương vàng, 11 huy chương bạc và 1 huy chương đồng. Đây là thành tích cao nhất đoàn Việt Nam đạt được trong 5 mùa tham dự WMTC. Năm 2015, học sinh Việt Nam lần đầu tiên giành được huy chương vàng ở cuộc thi này với một huy chương.

Hiệu trưởng trường THCS Giảng Võ Đoàn Công Thạo cho biết, cả 9 học sinh của trường dự thi Vô địch các đội tuyển Toán thế giới đều giành huy chương, trong đó có 6 giải vàng. Đặc biệt học sinh Lê Hoàng Minh là một trong 7 học sinh THCS đạt điểm cao nhất, được dự vòng Tie Break và nhận học bổng của kỳ thi.

Vô địch các đội tuyển Toán thế giới (WMTC) là cuộc thi được tổ chức thường niên giữa các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, bắt đầu từ năm 2010. Ngay từ năm đầu tiên, kỳ thi đã thu hút 73 đội đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, gồm học sinh cả 3 cấp tiểu học, THCS và THPT.

Kỳ thi 2015, đoàn Việt Nam tham dự cuộc thi này ghi dấu ấn với một huy chương vàng, 15 huy chương bạc và 7 huy chương đồng, 4 giải khuyến khích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Việt giành 20 huy chương vàng thi Vô địch các đội tuyển Toán quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.