Theo dõi Báo Hànộimới trên

200 học sinh THCS tham gia chương trình Tìm hiểu khoa học cùng Sony

Mai Trang| 02/12/2016 16:10

(HNMO) - Sáng 2-12 tại Hà Nội, 200 em học sinh THCS đến từ các trường Thành Công, Nguyễn Tri Phương, Nguyễn Công Trứ, Nguyễn Trãi đã tham gia chương trình Tìm hiểu khoa học cùng Sony. Các em đã tự tay tỉ mỉ lắp ráp máy ghi âm dưới sự hướng dẫn của các tình nguyện viên.



Có thể nói, những buổi thực hành khoa học bổ ích này sẽ rút ngắn khoảng cách của trí tưởng tượng và khoa học thực tiễn, giúp các em nhận thấy rằng: chính các em cũng có thể làm khoa học và qua đó có thể truyền cảm hứng và lan toả niềm yêu thích, sáng tạo của các em đối với khoa học hơn. Bên cạnh đó, chương trình còn giúp các em có ý thức bảo vệ môi trường, nhất là biết sử dụng tốt hơn các vật liệu tái chế. Rất nhiều em sau khi tham gia chương trình đã bày tỏ sự hứng khởi, thích thú và có ý định tìm hiểu thêm về khoa học về sau.

Chương trình Tìm hiểu Khoa học cùng Sony được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 9/12/2011. Tính đến ngày 02/12/2016, đã có 11 buổi ngoại khóa  được tổ chức với 4 chủ đề khác nhau như: “Tự tạo kính 3D”, “Cách làm tai nghe”, “Lắp ráp máy ghi âm”, “Lắp ráp bộ phát và lưu trữ điện”; thu hút sự tham gia của 1,457 em học sinh từ tiểu học đến THCS đến từ 58 trường Tiểu học và Trung học Cơ sở tại Hà Nội và TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
200 học sinh THCS tham gia chương trình Tìm hiểu khoa học cùng Sony

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.