Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khuyến khích tinh thần học tập của sinh viên các trường đại học kỹ thuật

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 20/12/2016 20:53

(HNMO) - Ngày 20/12, Lễ trao học bổng cho 65 sinh viên ưu tú đến từ 10 trường đại học khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ được tổ chức tại Trụ sở chính của Toyota Việt Nam (TMV) tại Phúc Thắng, Phúc Yên, Vĩnh Phúc.

Ông Tadashi Yoshida trao tặng học bổng cho các sinh viên
của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.


Trong năm 2016, Chương trình Học bổng Toyota sẽ trao tặng 115 suất học bổng cho 115 sinh viên suất sắc chuyên ngành cơ khí, kỹ thuật và môi trường của 16 trường đại học trên cả nước với tổng giá trị xấp xỉ 700 triệu đồng (mỗi suất học bổng là 6 triệu đồng). 

Đây là một phần trong Chương trình Học bổng Toyota 2016 dành cho các sinh viên xuất sắc chuyên ngành kỹ thuật, cơ khí và môi trường từ các trường đại học trên phạm vi cả nước - do TMV phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo tiếp tục thực hiện. Là năm thứ 19 được thực hiện, chương trình nhằm góp phần khuyến khích và nâng cao tinh thần học tập của sinh viên các trường đại học kỹ thuật, đồng thời, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp nói chung và công nghiệp ô tô Việt Nam nói riêng. 

Phát biểu tại lễ trao học bổng, ông Tadashi Yoshida - Giám đốc Bộ phận Sản xuất TMV - bày tỏ: “TMV luôn không ngừng nỗ lực đóng góp tích cực cho xã hội Việt Nam, trong đó, hỗ trợ và thúc đẩy các hoạt động giáo dục, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực luôn là một trong những hoạt động được ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi luôn tin rằng, con người chính là tài sản quý báu của doanh nghiệp và xã hội, và việc phát triển nguồn nhân lực chính là cách tốt nhất để đi tới thành công và phát triển bền vững”. 

Phó Vụ trưởng Vụ Công tác Học sinh Sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo
Dương Văn Bá phát biểu tại buổi lễ.


Ngoài học bổng dành cho sinh viên, TMV cũng trao tặng 32 bộ động cơ, hộp số và cầu xe làm thiết bị giảng dạy cho 16 trường đại học - nhiều hơn gấp đôi so với năm 2015. Đây được xem là nỗ lực của TMV nhằm góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng công tác giảng dạy và thực hành tại các trường, qua đó đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp Giáo dục – Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam.

Trong buổi lễ ngày 20/12, những thiết bị này đã được trao cho các trường Đại học khu vực Bắc và Bắc Trung Bộ, trong đó bao gồm cả các trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, trường Đại học Giao thông Vận tải, trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, trường Đại học Sư phạm Kĩ thuật Vinh... Như vậy, tới nay chương trình đã trao tặng 2,038 suất học bổng với tổng giá trị học bổng đã lên tới gần 26 tỷ đồng, và trên 90 bộ thiết bị kỹ thuật phục vụ công tác giảng dạy và học tập cho nhiều trường đại học trên cả nước. 

Trao tặng thiết bị giảng dạy cho các trường đại học phía Bắc và Bắc Trung Bộ.


Đặc biệt, bên cạnh việc được tham quan nhà máy Toyota tại Phúc Thắng, Phúc Yên, Vĩnh Phúc để có cái nhìn tổng quan về quy trình và dây chuyền sản xuất ô tô, các em sinh viên nhận học bổng năm nay sẽ được tham gia miễn phí khóa học Monozukuri – Bí quyết thành công trong sản xuất & kinh doanh. Khóa học hứa hẹn giúp các em có cơ hội tiếp cận và hiểu sâu hơn về Hệ thống sản xuất Toyota (TPS) cũng như những bí quyết thành công của Tập đoàn Toyota, từ đó có thể áp dụng hiệu quả vào thực tế công việc sau này. Khóa học Monozukuri cho sinh viên nhận Học bổng Toyota 2016 sẽ được tổ chức vào tháng 1 & 2/2017. 

Ngoài ra, chương trình cũng lần đầu tiên tổ chức “Hội thảo định hướng nghề nghiệp” nhằm tạo điều kiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, cũng như hỗ trợ các em sinh viên có được định hướng và cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khuyến khích tinh thần học tập của sinh viên các trường đại học kỹ thuật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.