Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đầu tư đào tạo chất lượng cao bình đẳng giữa trường công và tư

Khánh Vũ| 31/12/2016 07:03

(HNM) - Ngày 30-12, Bộ GD-ĐT tổ chức tổng kết đào tạo theo chương trình tiên tiến (CTTT) giai đoạn 2006-2016. Đại diện các trường tham gia đều khẳng định tính hiệu quả và tác động lan tỏa của chương trình. Đại diện các doanh nghiệp cũng đánh giá cao chất lượng sinh viên tốt nghiệp.


Với 35 CTTT được 23 trường đại học triển khai dựa trên các chương trình đào tạo của 22 nước trên thế giới, đến nay đã tuyển được 13.270 sinh viên. Trong số sinh viên tốt nghiệp năm 2015, có 539 sinh viên xin được học bổng đi du học ở nước ngoài (449 học thạc sĩ, 90 nghiên cứu sinh); 274 sinh viên học sau đại học ở trong nước; 123 người làm giảng viên các trường đại học, cao đẳng…

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết, sắp tới Bộ sẽ tiếp tục kế hoạch đào tạo nhân lực chất lượng cao theo hướng kế thừa, phát huy những ưu điểm của CTTT. Chương trình đào tạo chất lượng cao sẽ mang tính mở với đối tượng tham gia gồm cả trường công lập và ngoài công lập theo phương thức hợp đồng giao nhiệm vụ, hỗ trợ các trường theo đầu sinh viên chứ không hỗ trợ mang tính chất chung chung. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ kêu gọi các trường giới thiệu các chuyên gia cùng với Bộ xây dựng đề án để có thể trình Chính phủ phê duyệt vào tháng 3-2017.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đầu tư đào tạo chất lượng cao bình đẳng giữa trường công và tư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.