Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kỷ luật cảnh cáo cô giáo để học sinh tát bạn cùng lớp

Thống Nhất| 10/01/2017 21:58

(HNMO) - Tối 10-1, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến đã thông tin với phóng viên báo Hànộimới về kết quả xem xét, xử lý kỷ luật đối với cô giáo cho học sinh tát bạn cùng lớp tại huyện Thường Tín.


Cùng ngày, UBND huyện Thường Tín cũng đã có văn bản báo cáo UBND thành phố Hà Nội về quy trình xử lý sự việc. Theo báo cáo của UBND huyện Thường Tín do Phó Chủ tịch Lê Thị Liễu ký, sự việc xảy ra tại lớp 4A, Trường Tiểu học Ninh Sở, do cô giáo Đặng Thị Thúy làm giáo viên chủ nhiệm. Vào 9h50’ ngày 26-12-2016, sau giờ nghỉ giữa giờ, cô giáo Đặng Thị Thúy vào lớp thì thấy học sinh đang tranh luận gay gắt.

Khi hỏi lý do thì bạn lớp trưởng báo cáo em Đỗ Tuấn Linh đã chửi bậy; đồng thời lớp đồng thanh yêu cầu em Đỗ Tuấn Linh thực hiện lời hứa (do lần trước em Linh nói bậy và đã hứa trước lớp là nếu lần sau tái phạm sẽ để các bạn trong lớp tát vào má mình). Cô Đặng Thị Thúy, với vai trò là giáo viên chủ nhiệm lớp đã không bình tĩnh giải quyết sự việc mà đồng tình với đề nghị của học sinh. Cô giáo đã để 42 học sinh trong lớp lần lượt lên tát vào má em Đỗ Tuấn Linh.

Ngày 27-12-2016, sau khi nhận được phản ánh của mẹ em Đỗ Tuấn Linh, hiệu trưởng nhà trường đã mời cô giáo Đặng Thị Thúy đến làm việc cùng ban giám hiệu nhà trường và gia đình học sinh Đỗ Tuấn Linh. Cô Thúy đã rất hối hận về việc làm trên và xin lỗi mẹ em Đỗ Tuấn Linh. Nhà trường đã yêu cầu cô Đặng Thị Thúy làm bản tường trình và bản tự kiểm điểm.

Chi bộ đã tổ chức hội nghị họp bất thường vào chiều cùng ngày để tổ chức kiểm điểm đối với cô giáo Đặng Thị Thúy. Bản thân cô giáo Thúy đã có 21 năm công tác, là giáo viên trực tiếp đứng lớp, nhiều năm qua luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, tuân thủ đúng quy định về chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp. Tuy nhiên, cô giáo Thúy đã để sự việc đáng tiếc xảy ra, đã đồng ý cách xử lý học sinh trái với quy định của Điều lệ trường tiểu học. Chi bộ xét kỷ luật về đảng đối với cô giáo Đặng Thị Thúy với hình thức kỷ luật khiển trách.

Hội đồng nhà trường đã thống nhất đề xuất hình thức kỷ luật đối với cô giáo Đặng Thị Thúy là đình chỉ công tác đứng lớp và chủ nhiệm lớp, chuyển làm giáo viên dự trữ kể từ ngày 28-12-2016. Ngày 28-12-2016 học sinh Đỗ Tuấn Linh đã đến lớp học tập bình thường, tâm lý ổn định.

Ngày 9-1-2017, hội đồng kỷ luật của huyện Thường Tín đã tổ chức hội nghị xét kỷ luật đối tổ chức và các nhân có sai phạm trong vụ việc trên. Theo đó, tập thể ban giám hiệu Trường Tiểu học Ninh Sở phải kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc trong toàn trường về sự việc xảy ra; thường xuyên tổ chức bồi dưỡng, quán triệt, kiểm tra giáo viên, nhân viên thực hiện nghiêm túc quy định về quy chế, chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp.

Đối với cô giáo Đặng Thị Thúy, căn cứ Luật Viên chức năm 2010 về những việc viên chức không được làm; căn cứ Nghị định số 27/2012/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử lý kỷ luật viên chức và trách nhiệm bồi thường, hoàn trả của viên chức, hội đồng kỷ luật của huyện Thường Tín đề nghị Chủ tịch UBND huyện quyết định hình thức kỷ luật cảnh cáo. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ luật cảnh cáo cô giáo để học sinh tát bạn cùng lớp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.