Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiểm tra việc sử dụng Sổ điểm điện tử tại 3 trường học

Châu Anh| 11/01/2017 19:45

(HNMO) - Chiều ngày 11-1, Sở TT-TT chủ trì phối hợp với Sở GD-ĐT thực hiện kiểm tra về việc sử dụng Sổ điểm điện tử tại 3 trường học trên địa bàn Hà Nội...


Đoàn công tác của Sở TT-TT và Sở GD-ĐT làm việc tại trường THPT Chu Văn An.


Báo cáo với đoàn kiểm tra, đại diện lãnh đạo quản lý, cán bộ chuyên môn của các trường đều cho biết phần mềm Sổ điểm điện tử đã đáp ứng được yêu cầu, được các trường sử dụng hiệu quả để phục vụ công tác giảng dạy. Cụ thể, sử dụng sổ điểm điện tử đã thay thế sổ điểm bằng giấy đã giúp giáo viên rút ngắn thời gian làm sổ, tiết kiệm về thời gian, công sức. Đồng thời, giúp ban giám hiệu quản lý dễ dàng. Đặc biệt, sổ điểm điện tử còn có tính năng cập nhật, tự động đánh dấu (lưu nhật ký nếu điểm số bị sửa…) giúp làm minh bạch điểm số của học sinh…

Để phần mềm này hoạt động ổn định hơn, đại diện 3 trường cũng kiến nghị với lãnh đạo Sở TT-TT, GD-ĐT cùng nhà cung cấp là công ty Nhật Cường sớm hoàn thiện thêm các chức năng quản trị, cập nhật về giao diện cũng như tổ chức thêm các khóa tập huấn cho đội ngũ giáo viên.

Tiếp thu kiến nghị của các trường, Giám đốc Sở TT-TT Phan Lan Tú cho biết, Sở TT-TT, Sở GD-ĐT sẽ cùng thống nhất và Công ty Nhật Cường sẽ cùng thống nhất phương án và sớm bổ sung, khắc phục những hạn chế của sổ điểm điện tử một cách sớm nhất để bảo đảm việc sử dụng một hiệu quả trong nhà trường.

Trước đó, sau khi một số phương tiện truyền thông đưa tin cho rằng Sổ điểm điển tử (hay phần mềm quản lý giáo dục) do Công ty Nhật Cường xây dựng và triển khai trên địa bàn thành phố Hà Nội gây khó khăn cho việc nhập dữ liệu của giáo viên một số trường. Về vấn đề này, Sở TT-TT, Sở GD-ĐT Hà Nội đã thông tin gửi các cơ quan báo chí làm rõ nội dung này.

Theo đó, thực hiện Nghị quyết 36a/NQ-CP ngày14/10/2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử, Hà Nội đã quyết tâm triển khai hiệu quả chính phủ điện tử thông qua việc xây dựng hệ thống phần mềm dịch vụ công trực tuyến dùng chung trên toàn Thành phố, liên thông dữ liệu đáp ứng nhu cầu về quản lý thông tin của công dân từ khi sinh ra, có giấy khai sinh, hộ khẩu trong quá trình học tập và rèn luyện và tiếp theo là quá trình lao động làm việc và trưởng thành. Thành phố đã hình thành hệ thống mạng dùng chung đến 100% xã phường thị trấn, trên nền tảng đồng bộ, thống nhất và sử dụng chung sẽ là cơ sở thuận lợi trong việc liên thông, trao đổi, chia sẻ dữ liệu.

Trên nền tảng cơ sở dữ liệu dân cư, để thống nhất quản lý học sinh đồng bộ, thống nhất dữ liệu trên toàn Thành phố, từ tháng 1-2016, UBND Thành phố đã chỉ đạo Sở TT-TT, Sở GD-ĐT phối hợp xây dựng, triển khai thử nghiệm, khai trương phần mềm tuyển sinh trực tuyến vào tháng 6-2016. Sau khi triển khai thành công phần mềm tuyển sinh trực tuyến, hai sở tiếp tục phối hợp xây dựng phần mềm quản lý học sinh, sổ điểm điện tử thống nhất trên nền tảng cơ sở dữ liệu dùng chung Thành phố mà phần mềm trước đây các trường đã sử dụng không đáp ứng được các yêu cầu này.

Vì vậy, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội đã ban hành quy chế quản lý và sử dụng sổ điểm điện tử năm học 2016-2017. Kết quả học tập của học sinh sẽ được đưa vào quản lý trong Sổ gọi tên ghi điểm điện tử, kết quả in ra từ phần mềm được coi là sổ điểm chính thức, thay thế cho sổ điểm truyền thống. Trước khi áp dụng để nhập kết quả học tập của học sinh trong học kỳ I, phần mềm đã được thử nghiệm tại 10 trường THCS và THPT… Được biết, sau khi hoàn thành toàn bộ phần mềm, kết quả Sổ điểm điện tử sẽ gửi trực tiếp cho cha mẹ học sinh vào các thời điểm trong tháng, trong tuần, thậm chí trong ngày, góp phần đáp ứng nhu cầu thông tin về tình hình học tập, rèn luyện của học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra việc sử dụng Sổ điểm điện tử tại 3 trường học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.