Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ GD-ĐT: Yêu cầu làm rõ vụ bạo hành trẻ em tại nhóm lớp tư thục Sen Vàng

Bảo Hân| 06/02/2017 11:58

(HNMO) - Sáng 6-2, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa đã ký công văn số 301/ BGDĐT-GDMN gửi Sở GD-ĐT Hà Nội chỉ đạo kiểm tra thông tin vụ bạo hành trẻ em tại một nhóm lớp độc lập tư thục.

Hình ảnh trẻ bị bạo hành được đăng tải trên một số báo.


Trước đó, ngày 5-2, một số báo đã đăng tải thông tin về vụ bạo hành trẻ em tại nhóm lớp độc lập tư thục Sen Vàng, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Theo phản ánh của các báo, có kèm video clip, các cô giáo đã quát mắng, đánh đập và ngược đãi một số trẻ tại nhóm trẻ này.

"Đây là hành vi phản giáo dục, vi phạm đạo đức nhà giáo, gây bức xúc trong dư luận xã hội và gây hoang mang lo lắng cho các bậc cha mẹ" - văn bản nêu rõ.

Do đó, Bộ GD-ĐT chỉ đạo Sở GD-ĐT Hà Nội có trách nhiệm kiểm tra làm rõ vụ việc, phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định.

Sở GD-ĐT cũng được yêu cầu chỉ đạo tổ chức rút kinh nghiệm về công tác quản lý cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn, đặc biệt là việc quản lý, cấp phép hoạt động các nhóm lớp độc lập tư thục .

Cũng trong sáng 6-2, Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục cũng đã có công văn hoả tốc gửi Sở GD-ĐT Hà Nội xác minh sự việc trên, xử lý nghiêm khắc và có văn bản báo cáo kết quả gửi về Bộ GD-ĐT trước ngày 7-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GD-ĐT: Yêu cầu làm rõ vụ bạo hành trẻ em tại nhóm lớp tư thục Sen Vàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.