Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Kiểm tra thông tin một số trường lạm thu hàng trăm triệu đồng

Bảo Hân| 07/02/2017 15:11

(HNMO)- Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa ban hành Công văn số 391/UBND-TKBT yêu cầu kiểm tra thông tin về tình trạng lạm thu tại một số trường học trên địa bàn huyện Mỹ Đức.

(HNMO)- Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa ban hành Công văn số 391/UBND-TKBT yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện Mỹ Đức kiểm tra thông tin về tình trạng lạm thu tại một số trường học trên địa bàn huyện Mỹ Đức.

Hình ảnh đăng tải  kèm bài viết trên báo Thanh tra


Trước đó, ngày 24-1, báo Thanh tra đăng bài: Mỹ Đức, Hà Nội: Nhiều trường học bị tố lạm thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm với nội dung phản ánh: “Mặc dù Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mỹ Đức đã có hàng loạt văn bản chỉ đạo, nhưng các trường học nằm trên địa bàn xã Lê Thanh vẫn không công khai tài chính về các khoản thu, chi, số dư trong và ngoài ngân sách hằng năm. Nhiều khoản chi chỉ có hiệu trưởng và kế toán biết. Thậm chí, có khoản tiền được lập chứng từ đầy đủ và gây ra những bức xúc cho nhân dân trong xã”.

Về việc trên, UBND thành phố giao Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức kiểm tra thông tin báo nêu, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) và báo cáo Thành ủy, UBND thành phố trước ngày 20-2 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Kiểm tra thông tin một số trường lạm thu hàng trăm triệu đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.