Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội thi đồng diễn thể dục học sinh đầu tiên tại Hà Nội

Nhật Hà| 10/03/2017 14:52

(HNMO) - Hội thi đồng diễn thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ học sinh tiểu học đầu tiên tại Hà Nội đã được tổ chức vào ngày 10-3, tại Nhà thi đấu ĐH Bách Khoa (Hà Nội).

Phần thi trình diễn thể dục buổi sáng của Trường Tiểu học Ngô Quyền


10 trường tiểu học thuộc quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), cũng là các trường đang thí điểm thực hiện bài tập thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ do Văn phòng Ban điều phối Đề án tổng thể nâng cao tầm vóc, thể lực người Việt Nam giai đoạn 2011-2030 phối hợp biên soạn đã tham dự Hội thi.

Theo Ban tổ chức Hội thi, việc đẩy mạnh phong trào tập luyện thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ trong hệ thống thể thao học đường là chủ trương đúng đắn của Chính phủ, nhằm góp phần thực hiện các mục tiêu của Đề án tổng thể nâng cao tầm vóc, thể lực người Việt Nam giai đoạn 2011-2030. Vì vậy, Văn phòng Ban điều phối Đề án tổng thể nâng cao tầm vóc, thể lực người Việt Nam giai đoạn 2011-2030 và Nestle Milo đã chủ trì triển khai hoạt động thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ tại các trường tiểu học quận Hai Bà Trưng (Hà Nội).

Trước đây, các bài tập thể dục cũ, lặp đi lặp lại khiến học sinh không hào hứng tham gia giờ thể dục, thậm chí mang tính đối phó. Các bài tập mới được xây dựng theo phong cách mới mẻ, phù hợp với thể lực học sinh tiểu học và trên nền nhạc vui tươi, được hy vọng sẽ giúp các em hứng khởi trong học tập, cân bằng giữa hoạt động ngoài trời và những giờ học trong lớp.

Hội thi được tổ chức cũng nhằm kiểm chứng những kết quả đạt được trong quá trình triển khai để rút kinh nghiệm và qua đó có thể triển khai rộng rãi hơn tới các trường học trên địa bàn Hà Nội.

Tại Hội thi, mỗi đội tham dự thực hiện 1 bài thể dục buổi sáng và 1 bài thể dục giữa giờ. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất nội dung thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ và toàn đoàn cho Trường Tiểu học Vĩnh Tuy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thi đồng diễn thể dục học sinh đầu tiên tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.