Theo dõi Báo Hànộimới trên

Động viên khích lệ học sinh nghèo hiếu học

Vân Nga| 15/03/2017 19:16

(HNMO) – Ngày 15-3, đại diện Quỹ Trái tim Nhân ái, Báo Hànộimới cùng Công ty TNHH Amway Việt Nam về huyện Ứng Hòa (Hà Nội) để tiếp tục thực hiện chương trình trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi.


Tại hội trường Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Ứng Hòa, nhờ sự kết nối của lãnh đạo và cán bộ Phòng, chúng tôi đã được gặp gỡ 19 học sinh cùng đại diện thầy cô giáo, phụ huynh học sinh trong không khí thân tình, cởi mở. Mỗi em mỗi hoàn cảnh khó khăn song đều có nhiều nỗ lực vươn lên, trở thành con chăm ngoan, trò chăm học.


Ấn tượng đầu tiên là cậu bé Nguyễn Văn Thành, học sinh lớp 3 trường Tiểu học Đông Lỗ có dáng người nhỏ nhắn, nom như học sinh lớp 1. Thành có làn da xanh xám do mắc phải căn bệnh máu trắng. Căn bệnh này đến với cháu từ khi còn rất nhỏ. Thành cho biết: “Cháu lớn lên thì trong cơ thể đã mắc bệnh này. Nhiều năm nay, hằng tháng cháu phải đến Viện huyết học Truyền máu Trung ương để truyền máu. Cháu luôn cảm thấy mệt, hễ chạy nhảy là không chịu nổi nhưng cháu vẫn rất thích đi học cùng các bạn”.

Bố mẹ cháu Thành chủ yếu làm ruộng, quanh năm lo chạy chữa bệnh cho cháu nên điều kiện kinh tế khó khăn. Dẫu vậy, gia đình vẫn cố gắng cho con ăn học để cùng thực hiện ước mơ của cháu là trở thành bác sỹ để chữa bệnh cho mọi người.

Cũng có ước mơ trở thành bác sỹ là hai chị em Nguyễn Thị Thu Phương (lớp 4, Trường Tiểu học Phương Tú) và Nguyễn Thị Thanh Bình (lớp 7, Trường THCS Phương Tú). Năm 2012, bố hai cháu hy sinh khi làm nhiệm vụ ở Mường Nhé, tỉnh Điện Biên. Mẹ con cháu khăn gói trở về nhà ông bà ngoại ở thôn Động Phí, xã Phương Tú. Cuộc sống của ba mẹ con đã khó khăn lại càng thêm khó khi mẹ cháu mắc phải căn bệnh ung thư. Nhờ sự động viên, giúp đỡ của gia đình, thầy cô, bè bạn, Phương và Bình vượt qua những cú sốc tinh thần và không bị suy sụp trong học tập. Mặc dù hai cô học trò kiệm lời song ai cũng hiểu nghị lực vượt khó của các em là rất lớn.

Đại diện nhà tài trợ, bà Nguyễn Thu Hằng, Phòng Đối ngoại, Công ty TNHH Amway Việt Nam cho biết: "Nhờ có sự kết nối của Báo Hànộimới và Phòng GD-ĐT huyện Ứng Hòa, chúng tôi được biết đến, được sẻ chia cùng các cháu có hoàn cảnh khó khăn mà tinh thần hiếu học cao. Những suất học bổng chúng tôi trao tặng các cháu với mong muốn cho sức khỏe và sự nỗ lực vượt qua khó khăn, vững tin thực hiện những ước mơ đáng quý".

Chia sẻ cảm xúc khi được nhận học bổng, cháu Hoàng Phi Hùng, học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Vạn Thái cho biết: “Cháu rất vui và cảm thấy vinh dự khi được nhận học bổng “Amway cùng em đến trường”. Cháu sinh ra mới 3 tuổi đã mất mẹ, 10 tuổi lại mất cả bố. Cháu ở với bà nội đã 70 tuổi, sức khỏe yếu. Nhận được số tiền này cháu sẽ đưa bà để đóng học. Cháu xin hứa sẽ học tập tốt hơn để tiếp tục được đến trường và lớn lên làm nhiều việc giúp bà”.

Buổi lễ trao học bổng được diễn ra trong căn phòng ấm cúng, thời gian không nhiều nhưng chúng tôi đã được nghe và cảm nhận được sự nỗ lực của các em trong đó có sự giúp đỡ của gia đình, thầy cô.

Thầy giáo Bùi Thanh Sơn, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Ứng Hòa chia sẻ: Huyện Ứng Hòa là địa phương còn nhiều khó khăn. Nhiều học sinh còn đến trường trong điều kiện thiếu thốn cả vật chất lẫn tinh thần. Vì vậy, bên cạnh sự nỗ lực của các em, của gia đình, thầy cô bè bạn, sự hỗ trợ của các nhà tài trợ là rất quý báu. Chương trình học bổng “Amway cùng em đến trường” rất thiết thực và ý nghĩa nhân văn, là lời khích lệ động viên, nâng bước cho các em có hoàn cảnh khó khăn vững tin thực hiện những ước mơ cho tương lai tốt đẹp.

Chương trình trao học bổng “Amway cùng em đến trường” do Báo Hànộimới phối hợp với Công ty TNHH Amway Việt Nam đã trao tặng cho 152 học sinh nghèo hiếu học ở 8 huyện: Ba Vì, Sóc Sơn, Mỹ Đức, Thanh Oai, Đông Anh, Thanh Trì, Phú Xuyên và Ứng Hòa. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Động viên khích lệ học sinh nghèo hiếu học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.